ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งจับพ่อเลี้ยงโหด ปาดคอหญิงอายุ 57 ปี จ.ขอนแก่น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หญิงอายุ 35 ปี แจ้งความตำรวจขอนแก่น ให้จับกุมพ่อเลี้ยงโหด ก่อคดีทุบตีแล้วใช้มีดปาดคอผู้เป็นแม่เป็นแผลฉกรรจ์ เย็บ 17 เข็ม มาดำเนินคดี โดยหลังก่อเหตุแล้ว พ่อเลี้ยงยังลักทรัพย์สินในบ้านผู้เสียหายหลบหนีไปด้วย

ตำรวจ สภ.น้ำพอง จังหวัดขอนแก่น รับแจ้งความจากหญิงอายุ 35 ปี ระบุว่า แม่ของเธอซึ่งมีอายุ 57 ปี ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดช่วงค่ำที่ผ่านมา (29 พ.ค.) โดยคนร้ายเป็นชายอายุ 55 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นพ่อเลี้ยงของเธอ 

ผู้ร้องทุกข์ เล่าว่า แม่กับพ่อเลี้ยงอาศัยอยู่กินกันมาหลายปีแล้ว ตลอดเวลาจะมีปัญหาทะเลาะกันอยู่เนือง ๆ โดยเฉพาะเวลานั่งดื่มสุราด้วยกัน ช่วงเย็นวานนี้ (29 พ.ค.) เห็นแม่กับพ่อเลี้ยงมีปากเสียงทะเลาะกัน ด้วยความเคยชินประกอบกับรู้สึกเบื่อหน่าย (ทะเลาะกันทุกวัน) ฝ่ายลูกสาวจึงไปนั่งเล่นที่บ้านญาติใกล้ ๆ กระทั่งช่วง 21.00 น. มีคนมาแจ้งว่า เจอแม่บาดเจ็บสาหัสนอนจมกองเลือด

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับแม่ทราบว่า คนร้าย คือ พ่อเลี้ยง โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 300 เมตร สาเหตุเพราะพ่อเลี้ยงไม่พอใจที่ถูกแม่ต่อว่าเรื่องพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงใช้เท้าเหยียบที่คอแม่ แล้วกำหมัดชกที่ศีรษะหลายครั้ง จากนั้นก็ใช้ของมีคมปาดที่ลำคอ แล้วแม่ก็สลบไป กระทั่งมีฝนตกลงมา แม่รู้สึกตัว จึงพยุงตัวเองกลับมายังบ้านพัก แล้วใช้แรงเฮือกสุดท้ายตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ

นอกจากนี้ พ่อเลี้ยงโหดยังรื้อค้นทรัพย์สินในบ้าน และลักทรัพย์จำนวนหนึ่งไปด้วย โดยมีพยานยืนยันว่า เห็นผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตำรวจ สภ.น้ำพอง ออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุ กระทั่งช่วงบ่ายที่ผ่านมา ควบคุมตัวชายอายุ 55 ปี ได้ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนสายบ้านหินกอง ตำบลน้ำพอง อำเภอน้ำพอง จึงเข้าควบคุมตัว พร้อมพาตัวไปชี้จุดก่อเหตุ เบื้องต้น พบมีดทำครัวที่ใช้เป็นอาวุธปาดคอถูกทิ้งอยู่ในพงหญ้า

ผู้ก่อเหตุยอมรับว่า จะฆ่าภรรยาจริง เพราะไม่พอใจที่ถูกพูดท้าทายว่า "แน่จริง ก็ปาดคอฆ่าฉันเลย" แล้วฝ่ายหญิงก็เดินหนีไปทางจุดเกิดเหตุ พร้อมตะโกนท้าทายเขาเป็นระยะ ประกอบกับถูกอีกฝ่ายใช้มือตบหน้าด้วย 1 ครั้ง จึงโมโห ตามไปตบคืนจนภรรยาเสียหลักล้ม จากนั้นก็ใช้เท้าเหยียบแล้วใช้มีดที่ถือติดมือมาปาดคอภรรยาทันที

ผู้ก่อเหตุให้การอีกว่า หลังก่อเหตุแล้วได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปเรื่อย ๆ โดยแวะนอนที่ริมลำน้ำพอง รุ่งเช้าก็ขี่รถจักรยานยนต์ไปบ้านญาติเพื่อขอข้าวกิน ขณะที่ถูกจับตั้งใจจะขี่รถจักรยานยนต์ไปบ้านญาติอีกหลัง เพื่อนำไก่มาต้มเป็นอาหาร ยินยอมรับโทษตามกฎหมาย แต่จะไม่ขอโทษภรรยาเด็ดขาด เพราะถือว่าหมดเวรหมดกรรมต่อกันแล้ว ตำรวจจึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark