ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รายงานพิเศษ : เร่งขยายผลแก๊งชาวจีน หลอกสาวลาวไลฟ์สดอนาจาร

ประเด็นเด็ด 7 สี - เหยื่อถูกแก๊งคนจีนหลอกมาถ่ายคลิปร่วมเพศไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ยอมรับเครียดเป็นห่วงทางบ้าน ขณะที่ตำรวจคุมตัวแก๊งคนจีนส่งฝากขัง เตรียมขยายผลจับคนไทยที่ให้ความร่วมมือทั้งใช้สถานที่และประสานงานหาเหยื่อ ติดตามจากรายงานคุณมะลิ แซ่ฉิ่น
                       
นี่เป็นเสียงหนึ่งใน 13 เหยื่อค้ามนุษย์ที่ออกมาระบุว่าถูกหลอกให้มาทำงานร้านอาหาร แต่กลับถูกพามาถ่ายคลิปวิดีโอร่วมเพศ เพื่อไลฟ์สดส่งไปให้ชาวจีนชมแบบสด ๆ กว่า 3,000,000 คนต่อครั้ง ขณะที่เหยื่ออีกรายบอกว่า จำใจต้องถ่ายคลิปร่วมเพศ เพราะไม่มีเงินชำระชำระหนี้ที่กู้ยืมมา จึงต้องยอมไลฟ์สดวันละ 3 รอบ โดยจะหักค่าตัวครั้งละ 850 บาท

เหตุการณ์น่าสะเทือนใจนี้เกิดขึ้นที่รีสอร์ต 2 แห่งในพื้นที่จังหวัดเชียงราย หลังจากตำรวจบุกเข้าไปจับกุมแก๊งคนจีนที่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อถ่ายทอดสดกิจกรรมการร่วมเพศหมู่ โดยมีคนจีน 3 คนเป็นหัวหน้ากลุ่ม แบ่งงานกันทำชัดเจน ตั้งแต่การหาเหยื่อ การประสานงานกับคนไทยเพื่อหาสถานที่ ไปจนถึงคนควบคุมการถ่ายทำ ซึ่งจะมีการไลฟ์สดวันละ 3 รอบ

ล่าสุดตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 9 ราย ส่งฟ้องศาลและฝากขัง พร้อมกับประสานงานไปยังประเทศต้นสังกัดเรื่องการกระทำความผิดในประเทศไทย เพื่อเพิกถอนหนังสือเดินทาง ขณะที่เหยื่อ 13 ราย ซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 12 ราย ถูกส่งไปยังสถานที่ดูแลเหยื่อค้ามนุษย์ 3 แห่ง ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่ ยอมรับว่าเครียด และเป็นห่วงทางบ้าน

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่า ขณะนี้กำลังขยายผลไปยังทุกพื้นที่ ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการคนจีนที่เข้ามาถ่ายทำคลิปวิดีโอลามก และจะมีการดำเนินคดีกับคนไทยที่เป็นทั้งฝ่ายประสานงานและเจ้าของสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นรีสอร์ตหรือบ้านพัก พร้อมเตือนเจ้าของบ้านให้เช่าทุกหลัง หมั่นสังเกตผู้ให้เช่า เพราะหากปล่อยปละ อาจโดนข้อหาสนับสนุนให้เกิดการกระทำผิด

แม้คดีนี้ผู้เสียหายจะไม่ใช่คนไทยทั้งหมด แต่ทุกคนก็ต้องได้รับการช่วยเหลือและเยียวยาในฐานะของเหยื่อการค้ามนุษย์ เพราะปัญหาการค้ามนุษย์ในพื้นที่ประเทศไทย กำลังถูกจับตาจากสหรัฐอเมริกา ถึงความจริงจังในการแก้ปัญหา ซึ่งจะมีผลต่อการปรับเทียร์ ที่จะมีการประกาศผลในอีกสองเดือนข้างหน้านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark