ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่แตงโม เตรียมยื่น DSI รับคดีแตงโม เป็นคดีพิเศษ

เช้านี้ที่หมอชิต - กรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา ยังไม่ส่งวัตถุพยานคดีแตงโมที่ส่งมาจากอเมริกาให้คุณแม่ เพราะต้องรอให้อัยการตรวจสอบก่อน ขณะที่ แม่แตงโม เดินหน้ายื่นขอให้ดีเอสไอ รับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา พร้อม นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เข้าพบกับคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เพื่อขอรับวัตถุพยานจากกรรมาธิการ นำไปส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ดำเนินการตรวจสอบต่อไป โดยวัตถุพยานดังกล่าว ส่งมาจากสหรัฐอเมริกา จ่าหน้าถึงแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อกรรมาธิการรู้ว่า คุณแม่เปลี่ยนใจที่จะขอยื่นให้มีการสอบคดีการเสียชีวิตของแตงโมใหม่ จึงได้แจ้งเรื่องให้ทราบว่ามีวัตถุพยานส่งมาจากบังแจ็ค

อย่างไรก็ตาม วัตถุพยานชิ้นนี้ยังส่งมอบให้กับแม่ไม่ได้ เพราะต้องรออัยการประสานมาก่อน แต่แม้จะยังไม่มีการเปิดซองออกมา แต่ก็มีคำยืนยันจากนายมงคลกิตติ์ว่า คือ ผ้าสีขาวที่เป็นเครื่องแต่งกายผูกเอวแตงโม ในวันที่เสียชีวิต เช่นเดียวกับแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ที่ยืนยันว่า บุคคลที่ส่งวัตถุพยานมาให้ได้บอกว่าข้างในซอง คือ ผ้าสีขาว

นางภนิดา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เมื่อคุยกับกรรมาธิการแล้ว รู้สึกสบายใจขึ้น และดีใจที่แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์เข้ามาให้การช่วยเหลือ พร้อมฝากข้อความไปถึงทนายเดชาว่าให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับตนเองได้แล้ว เพราะตนเองไม่ได้รักทนายเดชาแล้ว หากจะคิดถึงกัน ก็ให้คิดถึงแบบเงียบ ๆ

ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า แม่แตงโมจะไปยื่นให้ DSI รับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ จึงขอฝากถึงนายกรัฐมนตรีว่า คดีนี้เป็นคดีสำคัญ สามารถเรียกได้ว่าเป็น "แตงโมโมเดล" ซึ่งหากประสบความสำเร็จ จะถือว่าเป็นการช่วยเหลือประชาชนและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระบบกฎหมาย ดังนั้นขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณารับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ เพื่อเรียกศรัทธากลับมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark