ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายอายุ 65 ปี เตรียมปืนแก๊ป หาของป่า เกิดลั่นใส่ปากเสียชีวิต จ.ร้อยเอ็ด

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 65 ปี ทำความสะอาดปืนแก๊บเตรียมหาของป่า แต่ปืนเกิดลั่นกรอกปากตัวเองเสียชีวิต ญาติเชื่อเป็นอุบัติเหตุ

ตำรวจ สภ.โพนทอง รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืน ในกระท่อมท้ายหมู่บ้าน หมู่ 7 บ้านป้อง ตำบลโพธิ์ศรีสว่าง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงไปตรวจสอบ พบศพ นายหนูจันทร์ พลเยี่ยม อายุ 65 ปี นอนหงายอยู่แคร่ไม้ มีเลือดไหลออกจากปาก และมีรอยกระสุนทะลุขมับ ใกล้กันพบปืนแก๊บยาววางอยู่ที่หว่างขา ปลายกระบอกปืนหันเข้าหาตัวเอง แพทย์จึงชันสูตรศพเบื้องต้น พบว่ามีกระสุนปืนยิงออกจากปืนแก๊ปเข้าที่ช่องปากทะลุท้ายทอย เป็นเหตุให้เสียชีวิต และตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้

ลูกชายผู้เสียชีวิต บอกว่า ช่วงบ่ายตนเองจะออกไปซื้อของที่ตลาด ยังเห็นพ่อนั่งอยู่ในกระท่อม กระทั่งผ่านไป 2 ชั่วโมง ตนเองกลับมาบ้าน มองเห็นพ่อนอนลักษณะผิดปกติ จึงได้เดินเข้าไปดู ก็พบกองเลือดอยู่ใต้แคร่ไม้จำนวนมาก พอจับดูชีพจรพ่อก็หมดลมหายใจแล้ว ส่วนสาเหตุคิดว่าเป็นอุบัติเหตุจากการทำความสะอาดปืน แล้วเกิดพลาดปืนลั่นใส่จนเสียชีวิต

ด้าน กำนันโพธิ์ศรีสว่าง เล่าว่า ช่วงเย็นวานนี้ มีชาวบ้านมาแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิต จึงรีบมาดู พอมาถึงก็เห็นผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพนี้ มีปืนอยู่ที่หว่างขา เนื้อตัวเย็นเสียชีวิตแล้ว โดยคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะนำปืนออกมาทำความสะอาด โดยปกติก็จะขึ้นไกปืนไว้ก่อนที่จะใช้ปากเป่าปลายกระบอกปืน เพื่อเช็กความพร้อม ก่อนจะนำไปใช้ยิงนกยิงหนู และปกติแล้วผู้เสียชีวิตก็ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ที่สำคัญช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ เจ้าตัวก็ยังไปช่วยพัฒนาหมู่บ้านอยู่เลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark