ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คลื่นลมแรง จ.ตรัง ผู้ประกอบการท่องเที่ยว หยุดเดินเรือ

เช้านี้ที่หมอชิต - คลื่นลมแรงจังหวัดตรัง ผู้ประกอบการท่องเที่ยวหยุดเดินเรือ หลังจากมีฝนตกหนัก ขณะที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ประกาศปิดการท่องเที่ยวทางทะเลรวม 4 เกาะ เป็นเวลา 4 เดือน ยกเว้นถ้ำมรกต ซึ่งเป็นอันซีนไทยแลนด์ปิดเพียงแค่ 1 เดือน คือในช่วงเดือนกันยายนของทุกปี

สมาคมท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง พร้อมรับมือภาวะฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในพื้นที่ ภายหลังเข้าสู่ช่วงหน้าฝนหรือช่วงโลซีซัน ประกอบกับอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ประกาศปิดการท่องเที่ยวทางทะเลรวม 4 เกาะ คือเกาะกระดาน เกาะเชือก เกาะแหวน และเกาะมุก ตั้งแต่วันนี้ 1 มิถุนายน จนถึง 30 กันยายนของทุกปี เนื่องจากเป็นช่วงฤดูมรสุม อาจเป็นอันตรายแก่การท่องเที่ยวทางทะเล และการดำน้ำดูปะการัง

โดยมีข้อยกเว้นที่ถ้ำมรกต อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ ที่ประกาศปิดการท่องเที่ยวเพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น คือ เดือนกันยายน ส่วนในระยะนี้หากมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวถ้ำมรกต ก็ให้ผู้ประกอบการตรวจสอบสภาพอากาศเป็นรายวันและดูตามความเหมาะสม 

ส่วนที่ชายหาดปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง พบว่าในช่วงเช้าของวันนี้มีคลื่นลมกำลังแรง ความสูงของคลื่นประมาณ 1-2 เมตร ทำให้ชาวประมงพื้นบ้าน นำเรือประมงขนาดเล็กจอดหลบคลื่นลมในลำคลองสาขากว่า 300 ลำ และบางส่วนต้องเผชิญกับภาวะน้ำทะเลหนุน ทำให้ต้องอพยพครอบครัวไปอาศัยอยู่กับญาติเป็นการชั่วคราว
        
นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง บอกว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวทะเลตรัง หลังจากนี้จะหลีกเลี่ยง 4 เกาะดังกล่าว แต่ยังสามารถเข้าถ้ำมรกตได้แล้วไปเที่ยวต่อที่เกาะยา และเกาะไหง เขตจังหวัดกระบี่ คาดว่าหลังช่วงโลซีซันแล้ว การท่องเที่ยวจะดีขึ้น เพราะจากสถานการณ์โควิด-19 ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ไม่มีนักท่องเที่ยว แต่ปีนี้เริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้ ซึ่งจังหวัดตรัง ถือว่าเป็นจังหวัดที่โชคดีที่คนไทยมาเที่ยว 80-90 % ไม่หวังรอคอยนักท่องเที่ยวต่างชาติเหมือนจังหวัดอื่น ขณะที่ราคาท่องเที่ยวก็ไม่แพงอย่างที่คิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark