ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จอห์นนี เดปป์ ชนะคดีฟ้องร้องอดีตภรรยา : ประเด็นเด็ดรอบโลก World in Review

ประเด็นเด็ด 7 สี - ดำเนินมาเกือบสองเดือน กับการพิจารณาคดีระหว่าง สองนักแสดงชื่อดัง จอห์นนี เดปป์ และ อดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด ศาลสหรัฐฯ ตัดสินให้ จอห์นนี เดปป์ ชนะคดี ไปติดตามรายละเอียดคดีนี้ กับคุณณิชารีย์ พัดทอง ในประเด็นเด็ดรอบโลก

เรื่องใหญ่ทั่วโลกวันนี้ เป็นเรื่อง คดี ของ นักแสดงชื่อดัง จอห์นนี เดปป์ และอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด ที่ตอนนี้ คดีมาถึงที่สุดแล้ว ศาลสหรัฐฯ ตัดสินให้ จอห์นนี เดปป์ ชนะคดีฟ้องร้องอดีตภรรยา

เชื่อว่าคุณผู้ชมคุ้นหน้าคุ้นตากับ จอห์นนี เดปป์ นักแสดงฮอลลีวูดรุ่นใหญ่ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยเฉพาะการรับบทเป็น กัปตันแจ็ค สแปโรส์ ในภาพยนต์เรื่อง The Pirates of the Caribbean ล่าสุดนี้ เดปป์บอกว่า เหมือนเขาได้เริ่มต้นชีวิตใหม่

หลังจากที่ล่าสุด ศาลเมืองแฟร์แฟกซ์ (Fairfax) รัฐเวอร์จิเนีย ของสหรัฐฯ ตัดสินให้ ชนะคดีฟ้องร้องนางแอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยาของเขา ในข้อหาหมิ่นประมาท ที่เธอเขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์ the washington post เมื่อปี 2018 ว่าเธอนั้นเป็นบุคคลสาธารณะ ที่เป็นตัวแทนของเหยื่อ หรือ คนที่ถูกทำร้ายภายในครอบครัว หรือ Domestic abuse ถึงแม้เธอไม่ได้เอ่ยชื่อของ เดปป์ แต่เขาอ้างว่า คำพูดดังกล่าวหมายถึงตัวเขา และส่งผลกระทบต่ออาชีพนักแสดงของเขาอย่างมาก

ตอนนี้คดีมาถึงที่สุดแล้ว โดยศาลสั่งให้ นางเฮิร์ด ต้องจ่ายเงินชดเชยค่าความเสียหาย ให้กับอดีตสามี จอห์นนี เดปป์ จำนวน 15 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 516 ล้านบาท

แต่ในขณะเดียวกัน ศาลก็ตัดสินให้ จอห์นนี เดปป์ ต้องจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทน จำนวน 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 69 ล้านบาท ให้กับนางเฮิร์ด กรณีที่ทนายความของเขากล่าวหาว่า การที่นางเฮิร์ด ยื่นฟ้องนายเดปป์ กรณีใช้ความรุนแรงในครอบครัว เป็นเรื่องหลอกลวง

เดปป์ เผยความในใจหลังชนะคดี
หลังการตัดสินของศาล จอห์นนี เดปป์ ได้เขียนข้อความผ่านทางโซเชียลส่วนตัว เพื่อแสดงความดีใจที่ชนะคดีนี้ระบุว่า สิ่งดี ๆ กำลังจะเริ่มต้นขึ้น และเขาพร้อมแล้วที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่

เขาระบุว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นตลอด 6 ปี ที่ผ่านมา ทำให้ชีวิตของเขา ลูก ๆ และคนใกล้ตัว เปลี่ยนไปตลอดกาลส่งผลต่องาน และการใช้ชีวิตถูกใส่ร้าย ด้วยความเท็จต่าง ๆ ถูกตราหน้าอย่างรุนแรงไปทั่วโลกว่าเขานั้นทำร้ายภรรยา ทั้ง ๆ ที่จริง ผู้ชายอย่างเขาก็ตกเป็นเหยื่อของ Domestic abuse หรือคนที่ถูกทำร้ายภายในครอบครัวเช่นกัน

ขอบคุณทีมงานทนายความ และผู้พิพากษา พร้อมคณะลูกขุน ที่ให้ชีวิตเขากลับคืนมา รวมทั้งระบุว่า สิ่งดี ๆ กำลังจะเกิดขึ้นกับเขาในอนาคต ระบุว่า เขาต้องต่อสู้ด้วยการพูดความจริง เพื่อลูก ๆ ของเขา และคนที่คอยให้กำลังใจเขาเสมอมา

แอมเบอร์ เฮิร์ด ระบุ ไม่ได้รับความยุติธรรม
ขณะที่ทางฟากฝั่ง ของ แอมเบอร์ เฮิร์ด ก็ได้เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์และอินสตาแกรม โดยระบุว่า เธอรู้สึกผิดหวังอย่างมากต่อคำตัดสินของศาล และรู้สึกว่าไม่ได้รับความยุติธรรม

ทั้ง ๆ ที่เธอมีหลักฐานมากมายที่แสดงถึงความผิดของนายเดปป์ แต่ก็ยังไม่มากพอที่จะต่อกรกับ อำนาจ อิทธิพล ของจอห์นนี เดปป์ การตัดสินวันนี้คือความพ่ายแพ้สำหรับผู้หญิง เหมือนย้อนเวลากลับไปในช่วงที่ผู้หญิงถูกทำให้อับอายต่อสาธารณชน และความรุนแรงต่อผู้หญิงยังคงมีต่อไป โดยหลังจากนี้ แอมเบอร์ เฮิร์ด เตรียมตัวจะยื่นอุทธรณ์ต่อไป

เส้นทางรัก จอห์นนี เดปป์ - แอมเบอร์ เฮิร์ด
ทั้งสองพบรักกันในปี 2011 ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ แต่งงานกันในปี 2015 และหย่าร้างกันสองปีสองต่อมา ก็คือปี 2017 แต่แยกย้ายกันไม่ดี จบไม่สวย ถึงขั้นมีเรื่องฟ้องร้องกันในศาล

แอมเบอร์ เฮิร์ด กล่าวหาว่า จอห์นนี เดปป์ ทำร้ายภรรยา จนทำให้ เดปป์ ถูกปลดออกจากภาพยนตร์หลายเรื่อง สูญเสียรายได้มหาศาล ทั้งยังโดนประณามจากสังคม บางสื่อ ถึงกับเรียก จอห์นนี เดปป์ว่า คนตีเมีย แต่วันนี้ จอนห์นี เดปป์ ลุกขึ้นมาฟ้องกลับจนความจริงเปิดเผย และหลายคนก็แสดงความยินดีกับจอห์นนี เดปป์ด้วย ที่กลับมายืนได้อย่างสง่าผ่าเผยในวันที่ความจริงเปิดเผย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark