ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงอายุ 64 ปี ลงงมกุ้งในคลอง ถูกจระเข้กัดขา จ.ฉะเชิงเทรา

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงอายุ 64 ปี ลงงมกุ้งในคลอง ริมน้ำบางปะกง ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ถูกจระเข้พุ่งจู่โจมกัดที่ขาเป็นแผลลึก ต้องร้องให้คนมาช่วยส่งโรงพยาบาล

นางสาวพัชนี ดำรงพันธ์ อายุ 64 ปี  ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลสาวชะโงก อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบางคล้า หลังถูกจระเข้ในแม่น้ำบางปะกงกัดขา ขณะงมกุ้งในคลองชุมพล บ้านบางหัวเลน ตำบลสาวชะโงก อำเภอบางคล้า

จากการตรวจสอบพบว่ามีบาดแผลจำนวน 2 จุด บริเวณเหนือหัวเข่าซ้ายด้าน หน้าขาพบบาดแผลขนาดเล็กหนึ่งจุด และจุดที่ 2 บริเวณน่องขาซ้ายด้านข้างขา ซึ่งบริเวณนี้พบบาดแผลที่คาดว่าเป็นรอยฟันของจระเข้ถึง 6 แผล กว้างสุดยาว 5 เซนติเมตร ลึก 2 เซนติเมตร สร้างความเจ็บปวดเป็นอย่างมาก

นางสาวพัชนี เล่าว่า ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) ไปงมกุ้งที่บริเวณคลองหลอดแถวบ้าน ซึ่งเคยทำมาเป็นประจำ ระหว่างที่กำลังเดินงมกุ้งมาถึงจุดที่เป็นร่อง มีโพรงใต้ต้นมะขาม ขณะนั้นกำลังจะก้าวขาข้ามทางต้นจากที่โน้มลงมาขวางทาง ช่วงที่เอี้ยวตัวหันไปมองข้างหลัง ก็มีจระเข้พุ่งจู่โจมเข้ามากัด จากนั้นจึงร้องตะโกนให้คนช่วยเหลือ และรีบขึ้นมาจากคลอง ก่อนจะมีญาติรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

สำหรับคลองชุมพล บ้านบางหัวเลน ตำบลสาวชะโงก อเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นลักษณะคลองหลอดเล็กที่เชื่อมต่อมาจากแม่น้ำบางปะกง เพื่อเป็นคลองส่งน้ำให้กับชาวบ้านได้ใช้ โดยในคลองมีลักษณะเป็นป่าต้นจากปกคลุมร่มรื่น จึงคาดว่าอาจเป็นแแหล่งให้จระเข้ตัวดังกล่าวได้หลบอาศัย เธอจึงฝากเตือนชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง โดยเฉพาะคนที่งมกุ้ง ทอดแห ให้ระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ เพราะอาจจะถูกจระเข้กัดได้ ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ในแม่น้ำบางปะกง มีการพบจระเข้ว่ายน้ำให้เห็นตัว และพบบ่อยขึ้นด้วย

ต่อมา นายอำเภอบางคล้า ได้สั่งการให้ประมงอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง เฝ้าระวังความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน โดย นายอมรเทพ โชติช่วง ประมงอำเภอบางคล้า ได้เดินสำรวจเส้นทางตามคลองชุมพล จากจุดที่เกิดเหตุมาประมาณ 100 เมตร และช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงได้เดินเข้าไปดู และพบจระเข้ตัวดังกล่าวนอนอ้าปากเพื่อระบายความร้อนในร่างกาย อยู่บริเวณกอจาก จึงประสานทีมเชี่ยวชาญจากฟาร์มที่เตรียมความพร้อมอยู่ นำอุปกรณ์ช็อตกระแสไฟฟ้ามาทำการจับในจุดที่พบ และได้จับมัดขามัดปาก เพื่อรอเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด จังหวัดสมุทรปราการ มารับตัวไปพักฟื้น ก่อนนำตัวไปที่บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark