ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

DSI ลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติม คดีแตงโม

เช้านี้ที่หมอชิต - สำหรับคดีแตงโม ภัทรธิดา หรือ นิดา พัชรวีระพงษ์ ล่าสุด DSI ลงพื้นที่ตรวจสอบและหาหลักฐานเพิ่มเติมบริเวณจุดที่นักแสดงสาวพลัดตกเรือ ตามการยื่นร้องขอของนายอัจฉริยะ

ช่วงเย็นวานนี้ ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ลงพื้นที่บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 2 เพื่อตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม กรณีแตงโม ภัทรธิดา หรือ นิดา พัชรวีระพงษ์ ตกเรือเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ พิจารณาว่าคดีนี้สามารถเป็นฆาตกรรมได้หรือไม่ โดยนั่งเรือเริ่มจากท่าเรือพิบูลสงคราม 2 การไฟฟ้าฝ่ายผลิต บางกรวย ใต้สะพานพระราม 7 วนไปท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จุดที่ดาราสาวตกเรือ

ร้อยตรีธนกฤต ระบุว่า สำหรับการลงพื้นที่นั้น สืบเนื่องจากนายอัจฉริยะได้เข้าไปยื่นหนังสือ จึงได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจากมองว่าหนังสือที่นายอัจฉริยะยื่นมานั้นมีประโยชน์ และการที่คดีหนึ่งจะขึ้นเป็นคดีพิเศษ จะต้องมีพยานหลักฐานเพียงพอ และข้อเท็จจริงครบถ้วน แต่คดีดังกล่าวจะต้องแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ ตำรวจจะดำเนินการตรวจสอบว่าเข้าข่ายการกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งเป็นคนละส่วนกับของนายอัจริยะ ดังนั้นสำนวนการสอบสวนมีข้อมูลอยู่แล้ว ส่วนรายละเอียดทางพนักงานสอบสวนจะต้องไปแสวงหาข้อเท็จจริง

ตอนนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ดำเนินการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีบางเรื่องที่จะต้องติดตามเพิ่มเติม หากพยานหลักฐานถูกต้องตามเงื่อนไขของคดีพิเศษ ก็ยินดีที่จะยกเป็นคดีพิเศษ แต่หากพยานหลักฐานสืบต่อไม่ได้ ก็ไม่สามารถที่จะดำเนินการใด ๆ ได้ จึงอยากจะเรียนว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษไม่ได้นิ่งนอนใจ เกี่ยวกับพี่น้องประชาชน หรือเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับสังคม เพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานอย่างตรงไปตรงมา และเรื่องราวร้องทุกข์ที่ยื่นมากรมสอบสวนคดี กว่า 26,000 เรื่อง ดำเนินการตรวจสอบจนเสร็จสิ้นไปแล้วเกือบทั้งหมด ตอนนี้มีอีกเพียง 400 กว่าเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ จึงอยากให้มั่นใจการทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่ทำงานเชิงรุกตลอดเวลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark