ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ททท. นำผู้ประกอบการทั่วโลกร่วมงาน Thailand Travel Mart Plus 2022 จ.ภูเก็ต

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดงาน Thailand Travel Mart หรือ TTM Plus 2022 งานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการกลับมาจัดงานอีกครั้งในรอบ 2 ปี มีผู้ประกอบการทั่วโลก เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

โดยปีนี้ ททท. ได้เลือกจังหวัดภูเก็ต เป็นสถานที่จัดงาน นำผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวในประเทศ พบผู้ซื้อจากทั่วโลก รวมเกือบ 500 ราย ร่วมเจรจาธุรกิจ และแลกเปลี่ยนข้อมูลสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในรูปแบบ B2B สอดรับกับการส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2565-2566 และนโยบายเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และภาพลักษณ์การเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในเวทีโลก

ด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า งานนี้ยังถือเป็นการจัดงานเจรจาธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในสถานที่จริง หรือ On Site งานแรกของอาเซียน หลังวิกฤตโควิด-19 ขณะเดียวกันก็ได้เพิ่มรูปแบบออนไลน์สำหรับตลาดจีนและฮ่องกง ซึ่งให้ความสนใจเข้าร่วมเจรจาซื้อขายถึง 55 ราย

ททท. ยังคาดการณ์ว่า การจัดงานครั้งนี้ จะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 1,200 ล้านบาท ตลอดระยะเวลา 3 วัน ของการจัดงาน (8-10 มิ.ย.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark