ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบอีก นักเรียนถูกครูลงโทษสั่งสควอตจัมป์ จนล้มป่วย จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ปกครองจะไม่ทนอีกต่อไปร้องทุกข์ว่าครูโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี สั่งลงโทษลูกสาวอายุ 12 ขวบ โดยให้สควอตจัมป์ (Squat jump) จำนวน 60 ครั้ง ทำให้ลูกล้มป่วยต้องนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา เมื่อผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้นำผลตรวจร่างกายที่ได้รับการยืนยันจากแพทย์ ระบุว่า เด็กหญิงมีอาการบวมที่น่อง และมีไข้ ต้องนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล นานถึง 6 วัน ใช้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ศรีราชา เพื่อให้ดำเนินคดีกับครูประจำชั้น ในข้อหา ทำร้ายร่างกาย

ผู้ปกครอง เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุลูกสาวไม่รู้ว่าเพื่อนคนไหน ทำปากกาหมึกแตก เปื้อนโต๊ะเรียน เมื่อครูมาเห็น จึงถามว่าใครเป็นคนทำ แต่ไม่มีใครยอมรับผิด ครูจึงถูกสั่งลงโทษนักเรียนทั้งชั้น โดยให้สควอตจัมป์ (Squat jump) เป็นเซ็ต ๆ แรกให้ทำ 50 ครั้ง จากนั้นคุณครูถามต่ออีกว่า ใครเป็นคนทำให้ออกมารับผิดซะดี ๆ แต่ก็ไม่มีใครรับผิด จึงสั่งลงโทษให้สควอตจัมป์เพิ่มอีก 10 ครั้ง รวม 2 เซ็ต เป็น 60 ครั้ง หลังจากการถูกลงโทษ ลูกสาวเลิกเรียน กลับมาบ้าน สังเกตเริ่มมีอาการปวดขา และมีไข้ตามมา กระทั่งตกช่วงดึกอาการปวดขาเริ่มรุนแรงและมีไข้สูง อย่างผิดปกติ จึงรีบพาไปโรงพยาบาล โดยแพทย์สั่งแอดมิดนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล รวม 6 วัน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) ผู้ปกครองได้พาลูกสาวอายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 เข้าพบ นายอุดร ภักสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวังหิน และครูประจำชั้นคนที่ถูกพาดพิง เพื่อหารือทางออกร่วมกัน กระทั่งได้ตกลงและทำความเข้าใจกันได้แล้ว แต่ปรากฏว่าระหว่างที่พูดคุยกันนั้นนักเรียนหญิงผู้เสียหาย ลั่นขอย้ายไปเรียนโรงเรียนอื่น โดยผู้ปกครองก็พยายามเกลี้ยกล่อมลูกสาวให้เรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ต่อไป เนื่องจากมีภาระต้องเสียค่าใช้อีกหลายอย่าง

ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ทางโรงเรียนรับรู้เรื่องนี้มาตั้งแต่เด็กเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล จึงให้ครูประจำชั้นคนที่ถูกพาดพิงเข้าไปเยี่ยมดูอาการตั้งแต่วันแรก และพร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องบานปลายมาจากครูตอบข้อความที่ผู้ปกครองส่งมาสอบถามล่าช้า โดยหลังเกิดเรื่องครูประจำชั้นคนดังกล่าว ยอมรับผิดที่ลงโทษเด็กแรงเกินไป ถือว่าเป็นบทเรียน อีกทั้งคุณครูก็ไม่รู้มาก่อนว่าเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ป่วยมีโรคประจำตัว ไม่อย่างนั้นจะจับแยกออกมา และจะไม่สั่งลงโทษโดยเด็ดขาด จนกลายเป็นต้นเหตุทำให้เด็กล้มป่วย ซึ่งเชื่อว่าคุณครูเองก็ไม่สบายใจเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark