ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชี้แจง หอยหวาน แพงกว่า กุ้งมังกรเผา จ.ระยอง

ประเด็นเด็ด 7 สี - นักธุรกิจชาวจีน มาเที่ยวที่จังหวัดระยอง ไปรับประทานอาหารทะเลริมหาดแม่รำพึง ต้องช็อกกับราคาหอยหวาน ที่แพงกว่าราคากุ้งมังกรเผา จึงวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแล หวั่นกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

นักท่องเที่ยวผวา หอยหวานจานละ 1,530 บาท ผู้แชร์เรื่องราวเป็นพนักงานโรงงาน เล่าว่า วันเกิดเหตุ 7 มิถุนายน พานักธุรกิจชาวจีน และไทย รวม 6 คน ไปรับประทานอาหารทะเลริมชายหาดแม่รำพึง ตำบลตะพง อำเภอเมืองระยอง สั่งอาหารทั้งสิ้น 14 รายการ 1 ในนี้มีหอยหวานรวมอยู่ด้วย หลังเช็กบิลต้องช็อกกับราคาที่สูงเกือบ 8,500 บาท โดยเฉพาะหอยหวานแพงกว่าราคากุ้งมังกรเผา มองว่าแม่ค้าโขกราคาเกินควร อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงมากำกับดูแล 

เจ้าของร้านอาหาร ยืนยันไม่ได้เอาเปรียบลูกค้า อยากให้เข้าใจว่าราคาหอยหวานทุกร้านเท่ากัน เพราะวัตถุดิบหายาก ต้นทุนสูง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจะเข้าใจคลาดเคลื่อน เนื่องจากชาวจีนเป็นคนเลือกเมนูเอง และมีป้ายราคาบอกชัดเจน

จากกระแสข่าวส่งผลต่อการท่องเที่ยว แต่ทุกร้านยังต้องขายหอยหวานเท่าเดิม เนื่องจากต้นทุนสูง หอยหวานเป็น กิโลกรัมละ 900-950 บาท ส่วนหอยหวานน็อก ราคา 250-300 บาท จึงอยากให้นักท่องเที่ยวเข้าใจ หรือเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ให้สอบถามราคาก่อนสั่งอาหาร

ล่าสุด นายก อบต.ตะพง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่พบความผิดปกติ เนื่องจากเข้าใจในสถานการณ์ที่วัตถุดิบหายากหลังวิกฤตน้ำมันรั่ว อย่างไรก็ดีจะกำชับให้ร้านอาหาร ติดราคาให้ชัดเจน เพื่อป้องกันเหตุเข้าใจผิดเกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ ชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่า บ่อเลี้ยงอาหารทะเลร้านที่เกิดเหตุ เพิ่งจะนำราคามาติดไว้หรือไม่ เพราะหากนำไปเทียบกับรูปถ่ายที่เจ้าของเรื่องโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ไม่มีป้ายราคาติดแจ้งลูกค้าแต่อย่างใด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อัจฉรารัตน์ หงษา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark