ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับดาวทวิตเตอร์ หลอกมีเพศสัมพันธ์เยาวชนชาย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจสอบสวนกลาง จับกุมชายอายุ 29 ปี "ดาวทวิตเตอร์" ที่มีผู้ติดตามเกือบ 300,000 คน หลังพบมีพฤติกรรมล่อลวงชายอายุต่ำกว่า 18 ปี ไปมีเพศสัมพันธ์ แล้วแอบบันทึกคลิปวิดีโอโพสต์ขายในกลุ่มลับ มีรายได้หมุนเวียนหลักแสนบาทต่อเดือน

นายนิติกร อายุ 29 ปี ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. จับกุมตัวได้ที่บ้านพักใน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี หลังพบเป็นแอดมินกลุ่มซื้อขายภาพลามกอนาจารเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี มีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อหลายราย

เป็นการขยายผลจากการจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ที่มีแอดมินล่อลวงเด็ก หรือเยาวชน มาถ่ายคลิปลามกอนาจาร แล้วนำไปโพสต์ขายตามกลุ่มลับต่าง ๆ ในโซเชียล ซึ่งชุดสืบสวนพบว่ามีบัญชีทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า "กร (ตัวจริง)" ผู้ติดตามกว่า 290,000 บัญชี เป็นแอดมินกลุ่มลับ ที่ลงภาพและเนื้อหาเกี่ยวกับภาพลามกอนาจารเด็กชาย หรือภาพการร่วมหลับนอน พร้อมข้อความเชิญชวนสมัครเป็นสมาชิกกลุ่ม เสียค่าสมัคร 500-1,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงแฝงตัวเข้าไปหาข้อมูล จนได้หลักฐานขอศาลออกหมายจับ และตามไปจับกุมตัวได้

จากการสอบสวน นายนิติกร รับว่าได้แอบถ่ายคลิประหว่างมีเพศสัมพันธ์กับเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปี จริง มีเด็กหลายรายถูกหลอกให้หลงเชื่อ โดยอาศัยหน้าตาและความเป็นเน็ตไอดอล เข้าไปตีสนิทพูดคุยกับผู้เสียหาย ชักชวนมาร่วมหลับนอนแลกกับเงินค่าตอบแทน 2,000-3,000 บาท เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อก็จะแอบถ่ายคลิปเอาไว้ เพื่อนำไปโพสต์ขายต่อโดยที่ผู้เสียหายไม่รู้ตัว ทำแบบนี้มา 4 ปี รายได้หลักแสนบาทต่อเดือน

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีฐานค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบฯ พรากผู้เยาว์ที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปีฯ, ร่วมกันชักจูงให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทน พร้อมกับจะขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่น ๆ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark