ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

Move on Bully ต่อต้านการบุลลีทางสังคม

เช้านี้ที่หมอชิต - การบุลลีในเด็กและเยาวชน เป็นสิ่งที่กระทบกระเทือนต่อสภาพจิตใจ ฝังรากลึก จนนำไปสู่การทะเลาะวิวาท เกลียดชัง ซึ่ง กระทรวง พม. ได้รับมอบบทเพลง "ปล่อยผ่าน  Move on Bully เวอร์ชันเด็ก" รณรงค์ต่อต้านการบุลลีทางสังคม สร้างพลังเชิงบวกให้เด็กไทย

โดยเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ กระทรวง พม. กับ เพจ Because We Care และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม "พลเมืองดี ไม่ Bully ทุกรูปแบบ" มอบบทเพลง "ปล่อยผ่าน Move on Bully" เพื่อสร้างการรับรู้และตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการใช้ความรุนแรงต่อผู้อื่นทั้งทางร่างกายและจิตใจ ปลูกจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนมีส่วนร่วมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อผู้อื่นทั้งทางร่างกายและจิตใจ

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เผยว่า ไม่อยากให้การบุลลีเกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน เพราะเป็นกลุ่มคนที่เปราะบางต่อความรู้สึก จึงอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันกระตุ้นเตือน ไม่เผลอไปทำร้ายจิตใจ และความรู้สึกของเด็ก ๆ โดยให้ช่วยกันสร้างภูมิคุ้มกัน ไม่มองข้ามเรื่องบุลลีให้ดูเป็นเรื่องปกติ มิเช่นนั้นผู้ถูกกระทำจะเกิดเป็นบาดแผลในใจ ฝังรากลึก จนนำมาสู่ความเกลียดชัง

ขอบคุณภาพจาก : Youtube ปล่อยผ่าน (Move on Bully)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark