ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยเหลือชายอายุ 34 ปี ถูกทำร้ายบาดเจ็บ อยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ทางการไทยเร่งประสานงานช่วยเหลือหนุ่มคนหนึ่งที่ข้ามไปทำงานยังฝั่งประเทศกัมพูชา แล้วถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ

โดยความช่วยเหลือนี้เริ่มจากที่ญาติมาร้องทุกข์ผ่าน กัน จอมพลัง ว่า ชายอายุ 34 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่เข้าไปทำงานในพื้นที่กรุงปอยเปต กระแสข่าวว่าเข้าไปทำงานให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อยู่ฝั่งตรงข้ามตลาดโรงเกลือ ซึ่งระหว่างอยู่ที่นั่นได้ถูกยึดหนังสือเดินทางไปด้วย กระทั่งเมื่อหลายวันที่แล้ว ชายคนนี้ได้ถูกทำร้ายโดยถูกมีดแทงเข้าที่ลำตัวหลายแผลได้รับบาดเจ็บ ในตอนแรกอาการค่อนข้างสาหัส ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ในสภาพที่ไร้ญาติดูแลใกล้ชิด

และต่อมาหลังจากเจ้าหน้าที่ทางการไทยได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าว จึงเร่งประสานกับทางการประเทศกัมพูชา เพื่อเข้าไปช่วยเหลือชายอายุ 34 ปี กลับมารักษายังฝั่งไทย โดยมีการส่งตัวกันที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก โดยมีเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ พร้อมด้วยรถพยาบาลของโรงพยาบาลอรัญประเทศ มารอรับตัวผู้บาดเจ็บส่งไปให้แพทย์ทำการรักษาต่อเลยทันที และเบื้องต้นจากการสอบถามผู้บาดเจ็บ ซึ่งพอพูดให้ข้อมูลได้เพียงคร่าว ๆ ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนร่วมคนไทย มีชื่อว่า "เบิร์ด" แต่ไม่ได้ระบุลงรายละเอียดว่าเข้าไปทำงานให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตามกระแสข่าวที่ปรากฏออกมาหรือไม่ และถูกคนไทยทำร้ายด้วยสาเหตุใด

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะเดียวกัน กัน จอมพลัง กล่าวว่า ชายอายุ 34 ปี ถูกทำร้ายอาการหนักมาก มีแผลผ่าตัดที่หน้าท้องเป็นแผลยาว รวมทั้งมีการผ่าตัดที่ช่องปอดทั้ง 2 ข้าง จึงฝากเตือนผู้ที่ไปทำงานฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน อย่าหลงเชื่อการโฆษณาที่สวยหรู รายได้ดี พอได้เข้าไปทำเห็นทุกราย ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยกลับประเทศไทย หรือบางรายเกือบเอาชีวิตไม่รอด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook กัน จอมพลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark