ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เติมเต็มถังไม่จ่าย หลอกเด็กปั๊มรูดบัตร ก่อนซิ่งรถกระบะหนี จ.ระยอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มาดูเหตุการณ์นี้ ไม่รู้ว่าเป็นผลจากน้ำมันราคาแพงหรือเปล่า รถกระบะสี่ประตู มาเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง เมื่อเติมเสร็จแล้ว กลับขับรถหนีออกจากปั๊มไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งค่าน้ำมันไว้ให้เด็กปั๊มกว่า 2,000 บาท

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ปั๊มน้ำมันบางจาก สาขาปากทางเพ ริมถนนสุขุมวิท หมู่ที่ 7 ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งจาก นางสาววันเพ็ญ นามโล อายุ 37 ปี พนักงานปั๊มน้ำมัน บอกว่า ได้มีรถมาเติมน้ำมันแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน ขับรถหนีไป อยากให้ตำรวจช่วยติดตามจับตัวคนร้าย

โดยเหตุเกิดเมื่อคืนนี้ ช่วงประมาณ 20.00 น. พนักงานปั๊ม บอกว่า มีกระบะสี่ประตูสีดำ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาภายในปั๊ม แล้วสั่งให้เติมน้ำมันเต็มถัง เป็นเงินจำนวน 2,250 บาท หลังจากเติมเสร็จคนขับซึ่งเป็นผู้ชาย ได้บอกว่าขอจ่ายเงินสด 50 บาท จำนวนที่เหลือ 2,200 บาท ขอจ่ายผ่านบัตรเครดิต ก่อนที่จะยื่นบัตรเครดิตให้ ขณะที่หันหลังกลับเตรียมนำบัตรเครดิตส่งให้กับพนักงานเก็บเงิน จู่ ๆ รถคันดังกล่าวก็ขับออกจากปั๊มไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนบัตรเครดิตก็ใช้ไม่ได้ จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดรถคันก่อเหตุทันที วอนตำรวจจับตัวคนผิดมารับผิดชอบให้ได้ เพราะตนเป็นแค่พนักงานเติมน้ำมัน ค่าแรงก็ไม่ได้มากมายอะไร หนำซ้ำปีนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ถูกลูกค้าชิ่งค่าน้ำมัน ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็เคยเกิดเหตุการณ์นี้เป็นข่าวมาแล้วเช่นกัน วอนคนผิดโปรดเห็นใจ

ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ารถคันก่อเหตุไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ติดฟิล์มดำจนมองไม่เห็นคนในรถ ใช้เวลาเติมน้ำมันประมาณ 10 นาที แล้วก็ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางตัวเมืองระยอง หลังจากนี้จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีไป สันนิษฐานว่าคนร้ายคงมีการเตรียมการมาก่อน เพราะมีการถอดป้ายทะเบียนออกเพื่ออำพราง จึงประสาน สภ.ข้างเคียง ช่วยติดตามตัวผู้ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark