ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

บริษัทชื่อดัง ประกาศเพิ่มเงินเดือน 20 % เห็นใจพนักงาน สู้ค่าครองชีพสูง


บริษัทออกแบบตกแต่งภายในชื่อดัง เห็นใจพนักงาน ประกาศเพิ่มเงินเดือน 20 % หลังค่าครองชีพพุ่งสูง พร้อมชี้แจงขออภัยถ้ากระทบต่อบริษัทอื่นที่แบกค่าเสี่ยงและต้นทุนแต่งต่างกัน

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.65 บริษัทออกแบบตกแต่งภายในชื่อดังแห่งหนึ่งออกประกาศเนื่อด้วยเห็นถึงปัญหาของประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบจากเงินเฟ้อ ทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้น เช่น สินค้าอุปโภค บริโภค อาหาร และน้ำมัน ที่ปรับตัวสูงขึ้นส่งผลกระทบต่อพนักงานโดยตรง จึงมีมีความต้องการที่จะปรับขึ้นอัตตราจ้างให้พนักงานจากฐานเงินเดือนปัจจุบัน 20 % เพื่อลดภาระให้ให้กับพนักงานและให้พนักงานมีความสุขในการทำงาน โดยประกาศนี้จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้หลังจากประกาศดังกล่าวถูกแชร์ต่อเป็นจำนวนมากในโลกออกไลน์บริษัทดังกล่าวจึงได้ออกมาชี้แจงถึงเห็นเหตุผลโดยระบุว่า "จากประกาศดังกล่าว ทางบริษัทของเราได้ติดตามข้อความต่างๆที่ทุกท่านได้แสดงความคิดเห็นในประกาศการปรับขึ้นอัตราเงินเดือน เราจึงรู้สึกเป็นกังวลว่าข้อความดังกล่าวจะส่งผลกระทบกับบริษัทต่างๆที่มีการแบกรับความเสี่ยงและต้นทุนที่สูงแตกต่างจากเรามาก จึงออกมาขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ หากประกาศดังกล่าวก่อนหน้านี้ทำให้เจ้าของกิจการต่างๆที่แบกรับต้นทุนแตกต่างกันนั้นไม่สบายใจเราจึงขอออกมาชี้แจงให้ทุกท่านได้ทราบ ว่าทางบริษัทของเราตั้งใจเป็นเพียง studio เล็กๆทำงานให้เข้าถึงกันได้มากที่สุดและตั้งใจจะสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบให้มีคุณภาพที่สุดเท่าที่พวกเราจะทำได้ พวกเรามีทีมงานอยู่เพียง 9 ท่านเท่านั้น เราจึงสามารถดูแลเรื่องที่เป็นผลกระทบต่อทีมงานของเราได้เราไม่ได้มีเจตนาที่จะสร้างความปั่นป่วนต่างๆทั้งสิ้นเราเพียงแค่ต้องการแสดงเจตนาที่ดีเพื่อไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเข้ามากระทบต่อคุณภาพของผลงานของเราได้
แล้วมาร่วมทำงานหนักไปด้วยกันเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ดีให้กับลูกค้าเราต่อไปนะครับทีมงานทุกท่าน"


BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Mobius Studio - design creator

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark