ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เริ่มแล้ว กรมราชทัณฑ์ส่งผู้ต้องขังลอกท่อระบายน้ำ

เช้านี้ที่หมอชิต - เริ่มแล้ว กรมราชทัณฑ์ส่งผู้ต้องขังลอกท่อระบายน้ำ 530 กิโลเมตร หลังกรุงเทพมหานครตอบตกลง ให้ผู้ต้องขังชั้นเยี่ยม กลับมาช่วยงาน เปิดเส้นทางระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วมขัง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ติดตามการลอกท่อระบายน้ำของผู้ต้องขังชั้นเยี่ยม จากกรมราชทัณฑ์ บริเวณตลาดสดห้วยขวาง เนื่องจากจุดนี้จะมีน้ำท่วมขังในเวลาฝนตกหนักบ่อยครั้ง และระบายน้ำได้ช้า

หลังเปิดฝาท่อระบายน้ำพบสิ่งปฏิกูลมากมาย เป็นอุปสรรค์ในการระบายน้ำ โดยจุดนี้มีขยะถูกเททิ้งลงมาเป็นจำนวนมาก รวมกันเป็นก้อนไขมัน ผู้ต้องขังจึงได้ขุดลอก ทำความสะอาดขึ้นมา ซึ่งแผนดำเนินงาน ในปีงบประมาณ 2565 ผู้ต้องขังจะช่วยลอกท่อในกทม. ระยะทาง 530 กิโลเมตร จะใช้เวลาลอกท่อประมาณ 3 เดือน

สำหรับแนวทางจัดการปัญหาขยะในท่อระบายน้ำจากนี้ กทม.จะพิจารณาบ่อดักไขมันเข้ามาเป็นตัวช่วย คาดว่าจะได้ผลดีขึ้น ทำให้การระบายน้ำจากท่อลงคลองมีประสิทธิภาพมากขึ้น บรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังบนผิวจราจร

ส่วนประเด็นเรื่องการนำสายสื่อสารลงดินที่ล่าช้า ล่าสุด ผู้ว่าฯ กทม. สั่งยุติการทำงานชั่วคราว บริเวณถนนวิทยุ และถนนสารสิน เนื่องจากผู้รับเหมาดำเนินการไม่เรียบร้อย ปิดฝาท่อไม่เลียบ ทำให้ประชาชนได้รัลผลกระทบในการใช้รถใช้ถนน ก่อให้เกิดอันตราย โดยขอให้ผู้รับเหมา แก้ไขฝาท่อให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยเริ่มงานต่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark