ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เดินหน้าผลักดันสถานศึกษา ต้องปลอดกัญชา 100% จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดขอนแก่น ผนึกกำลังสถานศึกษา ประกาศโรงเรียนต้องปลอดกัญชาเด็ดขาด เดินหน้าสร้างความรู้ที่ถูกต้องให้กับเด็กและเยาวชน พร้อมย้ำร้านอาหาร-ขนม หน้าและในโรงเรียนห้ามผสมกัญชาเด็ดขาด หากพบการทำผิด จะดำเนินคดีทันที

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การขับเคลื่อนให้โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่นเป็นพื้นที่ปลอดกัญชา-กัญชง เด็ดขาด ระหว่างนายกเทศมนตรีนครขอนแก่นและผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น โดยมีคณะผู้บริหาร จากสถานศึกษาทั้ง 11 แห่งเข้าร่วมลงนาม

นายธีระศักดิ์ เปิดเผยว่า เป็นความชัดเจนในการกำหนดมาตรการคุมเข้มในสถานศึกษา และโดยรอบสถานศึกษา โรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดทั้ง 11 แห่งของเทศบาล ซึ่งแม้การปลดล็อกเสรีกัญชาตามที่รัฐบาลประกาศออกมา แต่เมื่อหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและข้อกฎหมายที่จะออกมาบังคับหรือข้อห้ามต่าง ๆ ที่กำลังจะตามมาเทศบาล จึงได้หารือกับสถานศึกษาในสังกัดในการออกกฎเหล็กคุมเข้ม และประกาศให้โรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเป็นพื้นที่ปลอดกัญชาและกัญชงอย่างเด็ดขาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark