ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปภ.พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

เช้านี้ที่หมอชิต - ในช่วงระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายนนี้ หลายภาคต้องระวังฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อน แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงไว้ด้วย

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อน โดยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ลงข้อความใน FACEBOOK ให้ประชาชนภาคกลาง 11 จังหวัด และภาคใต้ 6 จังหวัด ระมัดระวังน้ำทะเลหนุนสูงบริเวณปากแม่น้ำ และพื้นที่ราบลุ่มชายฝั่ง รวมถึงภาคเหนือ 8 จังหวัด ภาคกลาง 14 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียเหนือ 9 จังหวัด และภาคใต้ 11 จังหวัด ที่ต้องเฝ้าระวังฝนฟ้าคะนองและคลื่นสูง

โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมตามแผนเผชิญเหตุ แจ้งเตือนประชาชนในทุกรูปแบบ ทั้งเป็นทางการและไม่ทางการ และพิจารณาใช้อุปกรณ์ตามความเหมาะสม เพื่อเข้าช่วยเหลือและเกิดความปลอดภัย สำหรับผู้เห็นเหตุการณ์และประสบภัยสามารถติดต่อกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark