ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับสึกแล้ว สามเณร 4 รูป เสพกัญชาในวัด ถ่ายคลิปลงโซเชียล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จับสึกแล้ว สามเณร 4 รูป มั่วสุมเสพกัญชาในวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ถ่ายคลิปลงโซเชียล พร้อมส่งตัวไปบำบัดและควบคุมความประพฤติ พบเพิ่งบวชเป็นสามเณรได้เพียง 4 วันเท่านั้น

จากกรณีมีคลิปปรากฏในโซเชียลเป็นภาพ ขณะที่สามเณร 4 รูป กำลังมั่วสุมเสพกัญชาภายในวัด พร้อมกับพ่นควันกันอย่างสบายใจ ท่ามกลางเสียงวิพากวิจารณ์อย่างหนักของชาวเน็ตถึงความเหมาะสม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นสามเณรที่อยู่ภายในวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพระพุทธศาสนา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบว่าคลิปที่ถูกเผยแพร่ในโซเชียลเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้ากุฏิด้านหลังศาลาใหญ่ภายในวัด โดยกลุ่มที่ปรากฏในคลิปเป็นสามเณรที่บวชใหม่เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ในโครงการที่จัดขึ้นโดยภาครัฐร่วมกับทางวัดเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเยาวชนที่หลงผิด และมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่เจ้าอาวาสวัดไม่อยู่ เดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจในต่างประเทศ

ขณะที่ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด ซึ่งปฏิบัติหน้าที่แทน ได้สอบสวนข้อเท็จจริง ตามแนวทางพระธรรมวินัยเบื้องต้น พร้อมสอบถามสามเณรทั้ง 4 รูป ต่างก็ยอมรับผิดแต่โดยดี และให้สามเณรทั้ง 4 รูปทำการลาสิกขาแล้ว โดยเจ้าหน้าที่รับผิดชอบโครงการได้พาตัวทั้ง 4 คน ส่งต่อไปบำบัดและคุมประพฤติตามขั้นตอนต่อไป ส่วนสามเณรที่เหลืออีก 8 รูปในโครงการดังกล่าว ได้กำชับพระพี่เลี้ยงให้ดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว จนกว่าจะครบกำหนดโครงการฯ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark