ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เชื่อใจคนกันเอง ชักชวนลงทุน สูญที่ดินกว่า 70 ไร่ จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เพราะเห็นว่าเป็นคนกันเอง ไว้เนื้อเชื่อใจจนเกิดความเสียหาย หญิงอายุ 65 ปี ถูกคนที่รู้จักกันมานาน หลอกให้นำที่ดินบรรพบุรุษกว่า 70 ไร่ ไปฝากขาย นำเงินมาร่วมลงทุนขายคลอลาเจน สุดท้ายเงินปันผลจากการลงทุนก็ไม่ได้ ที่ดินก็ถูกยึดไป พี่สาวล้มป่วยจนตรอมใจเสียชีวิต     

ผู้เสียหาย คือ นางกิรณา สุรินทร์ อายุ 65 ปี เป็นชาวอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี นำพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่ถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจคอลลาเจน และหลักฐานที่เคยเป็นเจ้าของที่ดินกว่า 70 ไร่ เข้าร้องทุกข์ และขอความช่วยเหลือที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ 

นางกิรณา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงปลายปี 2560 มีสามี-ภรรยาคู่หนึ่ง ซึ่งรู้จักสนิทสนมกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ มาขอยืมเงินจำนวน 300,000 บาท และพอเห็นว่าตนเองมีที่ดิน ซึ่งเป็นทรัพย์สินมรดกตกทอดจากบรรพบุรุษ จึงได้ชักชวนให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับคลอลาเจน อ้างว่าจะได้เงินปันผลร้อยละ 10 ทุก ๆ 15 วัน และเสนอให้ตนเองนำที่ดินจำนวน 70 ไร่ ไปฝากขาย เพื่อนำเงินมาลงทุน โดยสามี-ภรรยา เป็นคนดำเนินการเรื่องการฝากขายที่ดิน จนได้เงินมาประมาณ 40 ล้านบาท และนำเงินทั้งหมดไปลงทุน     

ผู้เสียหายบอกว่า เงินจำนวน 40 ล้านบาท ที่ได้จากการขายฝากที่ดิน ตนเองไม่ได้จับแม้แต่บาทเดียว เงินปันผลที่บอกว่าจะได้ก็ไม่ได้ สุดท้ายไม่สามารถติดต่อกับสามีภรรยาดังกล่าวได้ ตอนนี้ที่ดินจำนวน 40 ไร่ ถูกนายทุนยึดไปแล้ว ที่เหลืออีกประมาณ 30 ไร่ กำลังถูกฟ้องร้องบังคับคดี พี่สาวคนโตทราบเรื่องถึงกับล้มป่วย และตรอมใจจนเสียชีวิต นางกิรณา บอกว่า ตอนนี้ชีวิตไม่เหลืออะไรแล้ว และเชื่อว่าน่าจะมีผู้ที่ถูกสามีภรรยาคู่ดังกล่าว ชักชวนให้ร่วมลงทุนอีกหลายราย จึงมาขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ช่วยเหลือรับเรื่องของตนไว้ดำเนินการด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark