ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เฝ้าระวังคนร้ายป่วน จ.ยะลา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และหน่วยงานความมั่นคง สั่งเพิ่มความเข้มงวด ป้องกันเหตุคุมเข้มพื้นที่รอยต่อระหว่างอำเภอ และบริเวณหน้าฐานชุดคุ้มครองตำบล รวมถึงจุดเสี่ยงในจังหวัดยะลา หลังจากคนร้ายลอบวางระเบิดไปป์บอมบ์ในพื้นที่ เพื่อเร่งสร้างความเชื่อมันให้กับประชาชน ติดตามจากคุณอรรถพล ดวงจินดา

เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่ชุด EOD และชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพื้นที่จุดที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าฐานชุดคุ้มครองตำบลนาเตย หมู่ที่ 2 ตำบลโกตาบารู อำเภอรามัน จังหวัดยะลา แม้ว่าเหตุการณ์นี้จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ทว่ากลับสร้างความหวั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ อย่างชาวบ้านที่อาศัยใกล้ฐาน เพราะได้รับผลกระทบจากสะเก็ดระเบิดกระเด็นขึ้นบนหลังคาบ้าน กำแพงสังกะสีทะลุ และมิเตอร์ไฟฟ้าถูกแรงระเบิดจนไฟในบ้านดับ

การก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายครั้งนี้เป็นการขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ที่จงใจขว้างใส่ฐาน แต่ติดตาข่ายที่เจ้าหน้าที่กั้นไว้ โดยฝ่ายความมั่นคงเชื่อว่าเป็นการก่อเหตุที่มีความเชื่อมโยงกับเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่อำเภอปานาแระ จังหวัดปัตตานี หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนประกอบในถังก๊าซหุงต้ม ที่มีการต่อวงจรและพร้อมใช้งาน ขนาด 15 กิโลกรัม ได้จำนวน 2 ถัง ในช่วงเดือนรอมฎอน โดยรองแม่ทัพน้อยที่ 4 ที่ลงพื้นที่มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เชื่อว่าเหตุการณ์นี้ไม่น่าจะส่งผลต่อการพูดคุยเพื่อสันติสุข เนื่องจากการพูดคุยเป็นความต้องการของคนส่วนใหญ่ในพื้นที่

ส่วนในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ พลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งเพิ่มกำลังตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ และตั้งด่านจุดตรวจ โดยเฉพาะพื้นที่รอยต่อระหว่างอำเภอ ซึ่งเป็นเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย โดยระบุว่ากล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายทั้ง 2 คนไว้ได้ แต่ยังไม่เปิดเผยข้อมูล พร้อมสั่งชุดสืบสวนเร่งติดตามตัว และเพิ่มความถี่ รวมถึงการเฝ้าระวังฐานคุ้มครองตำบล ที่อาจจะเกิดเหตุขึ้นในช่วงนี้

การก่อเหตุของคนร้าย มักอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอ ซึ่งหลังจากนี้จะไช้มาตรการทางกฎหมายในการเข้าดำเนินการต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุอย่างเข้มข้น เพื่อป้องปรามและป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ ควบคู่ไปกับการเจรจาพูดคุย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark