ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อัยการนนทบุรี ยืนยัน ไม่เลื่อนสั่งฟ้องคดีแตงโม 23 มิ.ย. นี้

ประเด็นเด็ด 7 สี - อธิบดีอัยการภาค1 จ.นนทบุรี ยันยันยังไม่มีคำสั่งเลื่อนคดีแตงโม ที่จะสั่งฟ้องผู้ต้องหา 6 คน ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ซึ่งกำลังจะถึงวันนัดรายงานตัวของผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ล่าสุด นายธีระนนท์ ไหวดี อธิบดีอัยการภาค 1 บอกว่า วันนี้เดินทางมาตรวจราชการจังหวัดนนทบุรี ในพื้นที่ 4 สำนักงาน ตามที่ผู้ตรวจราชการมาตรวจไว้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยมาตรวจดูสำนวน สถานที่เก็บสำนวน กำลังพล และปัญหาอื่น ๆ เพื่อนำเรื่องเสนอให้ผู้ใหญ่พิจารณาต่อไป

สำหรับวันที่ 23 มิถุนายน ที่จะถึงวันนัดรายงานตัวของผู้ต้องหาทั้ง 6 คน เพื่อฟังคำสั่ง จะมีการเลื่อนส่งฟ้องหรือไม่ ต้องดูผลการสอบสวนเพิ่มเติมที่สั่งให้สอบ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน จำนวน 10 ประเด็นว่าพนักงานสอบสวนสอบครบทุกประเด็นหรือไม่ และส่งสำนวนสอบกลับมาหรือยัง ซึ่งถึงขณะนี้ยังไม่มีการส่งสำนวนมา และยังตอบไม่ได้ว่าจะมีการเลื่อนหรือไม่ ส่วนการสอบเพิ่มเติมสามารถสั่งสอบได้ตามลำดับขั้นตอน ทั้งอัยการจังหวัด อัยการภาค 1 หรืออัยการสูงสุด เพื่อตอบข้อสงสัยของสังคมตามที่เป็นข่าว ไม่ได้เกี่ยวกับที่มีใครร้องมา ส่วนใหญ่เป็นประเด็นที่เป็นข่าวและประเด็นที่ทางอัยการภาคสงสัย ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าประเด็นที่สั่งสอบเพิ่มเป็นเรื่องอะไร เพราะมีผลกับทางด้านคดี ทั้งนี้วันที่ 23 มิถุนายน ทางพนักงานอัยการจะมีการแจ้งอีกครั้งว่าจะเลื่อนหรือไม่ ถ้าเลื่อนก็ต้องดูกำหนดระยะเวลาเหมาะสมของทางอัยการ และเหตุไม่ขัดข้องของผู้ต้องหาที่ต้องตรงกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark