ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ส่งตัวอดีตสามเณรสุดแสบ มั่วสุมพี้กัญชาในวัด เข้าบำบัด-คุมความประพฤติ หลังถูกจับสึก

ประเด็นเด็ด 7 สี - ส่งตัวอดีตสามเณรสุดแสบ 4 รูป มั่วสุมจับกลุ่มเสพกัญชาในวัดแห่งหนึ่ง จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าบำบัดและคุมความประพฤติแล้ว ภายหลังถ่ายคลิปลงโซเชียลพ่นควันกันอย่างสบายใจ จนถูกจับสึก ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไม่เหมาะสม

จากกรณีเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคลิปที่ปรากฏในโซเชียล เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นภาพสามเณร 4 รูปของวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ กำลังจับกลุ่มมั่วสุมเสพกัญชา และพ่นควันกันอย่างสบายใจ พร้อมกับมีเสียงหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน เหตุเกิดบริเวณหน้ากุฏิด้านหลังศาลาใหญ่ภายในวัด

โดยพบว่าสามเณรทั้งหมดเป็นสามเณรที่เพิ่งบวชใหม่ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ในโครงการที่จัดขึ้นโดยภาครัฐร่วมกับทางวัด เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเยาวชนที่หลงผิด และมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่เจ้าอาวาสวัดไม่อยู่ เดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจในต่างประเทศ

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ทางผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดซึ่งปฏิบัติหน้าที่แทนเจ้าอาวาส ได้สอบสวนข้อเท็จจริงสามเณทั้ง 4 รูป ตามแนวทางพระธรรมวินัยเบื้องต้น พร้อมเรียกสอบปากคำสามเณรทั้ง 4 รูปแล้ว ต่างก็ยอมรับผิดแต่โดยดี จึงให้สามเณรทั้ง 4 รูป ทำการลาสิกขาแล้ว โดยเจ้าหน้าที่รับผิดชอบโครงการได้พาตัวอดีตสามเณรทั้งหมดส่งต่อไปบำบัดรักษา และควบคุมความประพฤติตามขั้นตอนต่อไป ส่วนสามเณรที่เหลืออีก 8 รูป ในโครงการดังกล่าว ได้กำชับพระพี่เลี้ยงให้ดูแลอย่างใกล้ชิด จนกว่าจะครบกำหนดโครงการฯ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark