ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เติมสีสันให้กรุงเทพฯ ผ่านนิทรรศการศิลปะ Amazing Blooming Bangkok 2022

เช้านี้ที่หมอชิต - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จัดงาน "Amazing Blooming Bangkok 2022" หรือ นิทรรศการแสดงผลงานทางศิลปะ เพื่อสร้างสีสันให้กรุงเทพมหานคร กลับมาเบิกบานอีกครั้ง พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ในปีส่งเสริมท่องเที่ยวไทย 2565

เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมชมงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 ที่บริเวณย่านเมืองเก่า รอบเขตพระนคร ซึ่งถูกเนรมิตให้เป็นนิทรรศการศิลปะ ผ่านผลงานหลากสีสัน และรูปแบบ ฝีมือจากศิลปินชั้นนำที่มาร่วมกันถ่ายทอดผลงาน สร้างแรงบันดาลใจให้เมืองกรุงเทพฯ กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง และยังถือเป็นการส่งสัญญาณพร้อมรับนักท่องเที่ยว ที่กำลังเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

งานนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลักในการนำเสนอ Street Art ของกรุงเทพมหานคร ผ่าน 8 ชิ้นงาน โดย 5 ศิลปิน เช่น จุดถ่ายรูปจากดอกไม้ประดิษฐ์ "Butterfly Effect" การสร้างสีสันด้วยภาพ Visual Mapping และการสร้างชิ้นงาน Installation Art บนรถโดยสารประจำทาง

คุณผู้ชมที่สนใจ สามารถไปถ่ายรูปและเที่ยวชมงานได้ฟรี ซึ่งจะจัดแสดงผลงานไว้ 6 จุด คือที่ป้อมพระสุเมรุ มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์ สวนสันติชัยปราการ โรงพิมพ์บำรุงนุกูลกิจ และ พิพิธภัณฑ์บ้านเจ้าพระยา ตั้งแต่วันนี้ ถึง 26 มิถุนายน 2565

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark