ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อลังการ ครอบครัวฉลามวาฬ โผล่เกาะร้านเป็ด จ.ชุมพร

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ธรรมชาติสมบูรณ์ ไปดูความสวยงามของครอบครัวฉลามวาฬ โผล่เกาะร้านเป็ด จังหวัดชุมพร สร้างความตื่นตาให้กับนักท่องเที่ยวที่มารอเฝ้าชม พบพฤติกรรมสุดชิล ลอยตัวผิวน้ำให้ถ่ายรูปใกล้ชิด ติดตามจากรายงานของคุณมะลิ แซ่ฉิ่น

ฉลามวาฬขนาดลำตัว 3-4 เมตรที่เห็นอยู่นี้ คือ "เจ้าพริกไทย" เป็นตัวเด่นที่เข้ามาในพื้นที่เกาะร้านเป็ด อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เป็นประจำทุกปีตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงเดือนตุลาคม แต่ปีนี้ไม่ได้มาเปล่า ควงคู่ "เจ้ามะลิ" และ "เจ้าจุด" และเจ้าตัวเล็ก ที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อเข้ามาด้วย รวมเป็น 4 ตัว ว่ายวนเวียนระหว่างเกาะร้านเป็ด ร้านไก่ บางครั้งก็ไปไกลถึง เกาะง่ามน้อย ง่ามใหญ่ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ และจำนวนแพลงก์ตอนซึ่งเป็นอาหารโปรด

ช่างภาพถ่ายใต้น้ำ บอกว่า พฤติกรรมของฉลามวาฬปีนี้ ไม่เพียงจะมากันเป็นครอบครัว แต่ยังลอยตัวขึ้นสู่ผิวน้ำ ให้ได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก สำหรับทุกคนที่แวะมาเยือนด้วย ที่พิเศษไปกว่านั้น ปีนี้ยังมีโลมาอีกฝูงใหญ่กว่า 40 ตัว และวาฬบรูด้า เข้ามาร่วมเติมสีสันท้องทะเลชุมพรด้วย

ทันทีที่คลิปภาพของฝูงฉลามวาฬชุดนี้ถูกโพสต์ไปตามโซเชียล เหล่าบรรดานักดำน้ำ นักท่องเที่ยวก็เริ่มทยอยจองคิวมารอชม จนห้องพักตลอดแนวชายหาดในอำเภอปะทิว เต็มยาวเหยียดไปจนถึงเดือนหน้า นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร บอกว่า สาเหตุที่ฝูงปลามามากกว่าทุกรอบ อาจเป็นเพราะ 2 ปีที่ผ่านมาเป็นช่วงโควิด ธรรมชาติได้พักฟื้นเต็มที่ จึงกลายเป็นแหล่งอาหารของสัตว์น้อยใหญ่ ที่พากันแวะเวียนมาให้ได้ชื่นชม

หากสภาพการเป็นเช่นนี้ตลอดฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เชื่อว่าจะมีเงินสะพัดมากกว่า 1,000 ล้านบาท นั่นเป็นเพราะขณะนี้ในพื้นที่กำลังมีผลไม้หลากหลายชนิด ออกมารอต้อนรับ โดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งปีนี้ให้ผลผลิตมากกว่าแสนตัน และเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้าไปลิ้มชิมรสถึงในสวน ในราคาสบายกระเป๋า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark