ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รู้กลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ป่วน จ.ปัตตานี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้าเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ในจังหวัดปัตตานี ล่าสุดเจ้าหน้าที่รู้เบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างขยายผลจับกุม

ความคืบหน้าเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบ ปล้นรถขยะแล้วนำระเบิดแสวงเครื่องซุกซ่อนไว้น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 70-90 กิโลกรัม ก่อนเข้าไปจอดด้านข้าง จุดตรวจจันทรักษ์ ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ที่ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี หลังที่ทำการ อบต.ควน จนทำให้สถานที่ราชการ สถานีบริการน้ำมัน บ้านเรือนชาวบ้าน ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง 

ขณะที่ กล้องวงจรปิดริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส หน้าจุดตรวจที่เกิดเหตุ บันทึกภาพนาทีระทึกเมื่อ เวลา 21.19.07 น. เห็นรถขยะสีเขียวคันใหญ่ ขับผ่านจุดตรวจด้วยความเร็ว ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าจอดในซอย โดยมีรถจักรยานยนต์ขี่ประกบ 1 คัน จากนั้นเวลา 21.19.37 น. คนขับรถขยะรีบลงจากรถ แล้วซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อนร่วมขบวนการหลบหนีไป กระทั่ง 21.20.14 วินาที ก็เกิดเหตุระเบิด

โดยเหตุการณ์มีไทม์ไลน์เริ่มตั้งแต่ 20.00 น. กลุ่มผู้ก่อความสงบบุกควบคุมตัวคนขับรถขยะ และคนงานเก็บขยะ 4 คน ของ อบต.ลางา อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ขณะที่นำขยะไปทิ้งที่บ่อขยะ ตำบลลางา แล้วนำรถไปบรรทุกถังก๊าซที่บรรจุวัตถุระเบิดไว้แล้ว 

จากนั้นขับออกมายังถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ก่อนกลับรถ และขับด้วยความเร็ว ถึงจุดเกิดเหตุ ที่ห่างกันประมาณ 2-3 กิโลเมตร

ขณะที่ เช้าวันนี้ พลตำรวจตรี นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยความคืบหน้าการซักถามคนขับรถขยะและคนเก็บขยะ 4 คน ที่ถูกปล้นรถระหว่างนำขยะไปทิ้งที่บ่อขยะ แล้วถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจับมัดมือมัดเท้าทิ้งไว้ โดยผลซักถามยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าทั้ง 4 คน มีส่วนรู้เห็นกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหรือไม่ แต่พบว่า 1 คน ให้การมีพิรุธ

ทั้งนี้ชุดสืบสวนสอบสวนเชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่ม นายอับดุลฮาดี ดาหาเล็ง แกนนำระดับปฏิบัติการณ์ มีหมายจับหลายคดี เนื่องจากเคยมีหลักฐานเชื่อมโยงจากการพบวัตถุระเบิดที่คนร้ายพยายามก่อเหตุในพื้นที่อำเภอมายอ และอยู่ใกล้บ่อขยะ โดยเฉพาะระเบิดถังก๊าซ 2 ลูก ที่เจ้าหน้าที่ยึดได้เมื่อวันที่ 20 เมษายน ซึ่งสายข่าวแจ้งว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบประกอบวัตถุระเบิดถังก๊าซ 3 ลูก ไว้เพื่อก่อเหตุรุนแรง กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark