ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อดีตอาจารย์โรงเรียน ร้องเรียนถูกหญิงไก่ ยักยอกทรัพย์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อดีตอาจารย์โรงเรียน อายุ 79 ปี เข้าร้องเรียนและเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับ "หญิงไก่" อ้างว่ามาใช้อุบายตีสนิทขอเป็นลูกบุญธรรม แล้วมายักยอกเงินไปนับ 10 ล้านบาท ด้านหญิงไก่ก็โต้กลับ ว่าอีกฝ่ายกุเรื่องมาฟ้องคดี แต่ก็ถูกทั้งตำรวจ และทั้งศาลสั่งไม่ฟ้อง และยกฟ้องคดีทั้งหมด พร้อมทั้งบอกว่า หากไม่จบเรื่องก็จะแจ้งความกลับเช่นกัน      

นางญาดาภา ลักษณัย เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยติดตามความคืบหน้าเรื่องที่ไปแจ้งความดำเนินคดีกับนางมณตา หรือ "หญิงไก่" อดีตผู้ต้องขังคดีแอบอ้างเบื้องสูง ในความผิดฐานฉ้อโกง และยักยอกทรัพย์ กรณีที่ถูกหญิงไก่ นำที่ดินไปจำนอง เสียหายกว่า 15 ล้านบาท  

นางญาดาภา บอกว่า รู้จักกับหญิงไก่โดยบังเอิญ ขณะไปทำธุระที่ สน.ประชาชื่น เมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลังจากนั้น หญิงไก่เข้ามาตีสนิทขอเป็นลูกบุญธรรม อ้างว่าจะได้คอยช่วยเหลือดูแล เนื่องจากเห็นว่าตนเองอายุมากแล้ว สายตาไม่ดี ไปไหนมาไหนก็ลำบาก ต้องใช้ไม้เท้าพยุงตัว ก่อนจะใช้อุบายหลอกลวงเอาทรัพย์สินไปหลายครั้ง จนตอนนี้แทบไม่มีทรัพย์สินเหลือมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน 

ด้านนายเอกภพ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่าหญิงไก่ ยังคงมีพฤติการณ์กระทำผิดซ้ำ ๆ ใช้อุบายสร้างความน่าเชื่อถือให้ตนเอง เช่นกรณีนี้ มีการนำเอาอดีตนายกรัฐมนตรี คนหนึ่งมาแอบอ้างหลอกลวงผู้เสียหาย มีการแสดงรูปของเช็คสั่งจ่าย จำนวน 50 ล้านยูโร หรือ กว่า 2,000 ล้านบาท ให้ผู้เสียหายดู เพื่อให้มั่นใจว่าไม่ได้ถูกหลอกลวง ซึ่งที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้หลายท้องที่แล้ว แต่ครั้งนี้ ตนจะนำเรื่องไปร้องขอให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รับไว้ดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปหา "หญิงไก่" เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ก็ได้รับคำตอบว่า เรื่องที่ถูกกล่าวหาไม่เป็นความจริง ตนเองไม่เคยไปขอเป็นลูกบุญธรรมใคร ไม่เคยยักยอกทรัพย์สินของผู้เสียหาย ทราบว่า ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้หลายท้องที่ ซึ่งหากเป็นจริงตามที่กล่าวหาตน  ตำรวจก็ต้องรับเรื่องไว้เป็นคดี แต่กลับเป็นอีกฝ่าย ที่มาข่มขู่เรียกเอาทรัพย์สินจากตนเอง 20 ล้านบาท หากไม่ให้ก็ขู่จะร้องเรียนกับสื่อมวลชน แต่ตนเองไม่กลัว เพราะที่ผ่านมา คดีต่าง ๆ ที่ฟ้องตนเอง ศาลก็ยกฟ้องหมด พร้อมทั้งบอกว่าหากอีกฝ่ายไม่ยอมจบเรื่อง ก็จะแจ้งความดำเนินคดีกลับเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark