ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนภัย ทางเท้าเมืองไทย ทำชายเคราะห์ร้ายเดินตกท่อ จ.ระยอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หนุ่มพลเมืองดีเผยคลิปเตือนภัย เป็นภาพเหตุการณ์ขณะชายคนหนึ่งกำลังเดินอยู่บนทางเท้าที่ จังหวัดระยอง แต่จู่ ๆ ขาข้างหนึ่งก็เกิดตกลงไปในท่อระบายน้ำ ไปชม

จากภาพจะเห็นว่า ขณะที่ชายคนดังกล่าวตามทางเท้ามาถึงจุดเกิดเหตุ ก็ได้ก้าวเท้าเหยียบไปบนอิฐปูพื้นทางเดิน ซึ่งเป็นช่วงรอยต่อกับฝาท่อระบายน้ำเสียสาธารณะ แต่จู่ ๆ แผ่นอิฐปูพื้นก็เกิดหักพัง ทำให้ขาข้างหนึ่งตกลงไปในท่อระบายน้ำแบบไม่ทันตั้งตัว ก่อนจะค่อย ๆ ยกขากลับขึ้นมา ลุกขึ้นยืนแล้วเดินจากไปแบบงง ๆ เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

ทีมข่าวลงพื้นที่ทางเท้าบริเวณถนนเนินพะยอม ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พบจุดเกิดเหตุเป็นท่อระบายน้ำเสียสาธารณะ มีความลึกประมาณ 1.5 เมตร และยังมีเศษปูน และเศษอิฐปูนพื้นทางเท้าที่แตกหักอยู่บริเวณก้นท่อ

จากการตรวจสอบยังพบว่า จุดที่ชายเคราะห์ร้ายตกลงไปนั้นมีช่องว่างของรอยต่อระหว่างแผ่นอิฐปูพื้นกับฝาท่อระบายน้ำ อีกทั้งด้านใต้แผ่นอิฐก็กลวง เพียงแค่ฉาบปูนปิดไว้เฉย ๆ ด้านใต้แผ่นอิฐปูพื้นไม่มีวัสดุอะไรรองรับน้ำหนักได้อย่างมั่นคงและปลอดภัย 

นายชวดล เคารพรัตน์ อายุ 38 ปี เจ้าของคลิป เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุก็เห็นแผ่นอิฐปูพื้นปิดอยู่ในสภาพเรียบร้อย ซึ่งชายในคลิปก็เดินมาตามปกติ แต่จู่ ๆ ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นตามคลิป

เจ้าของคลิป บอกอีกว่า หลังเกิดเหตุก็ได้นำคลิปโพสต์ลงโซเชียล เพื่อเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ ผู้ใช้ทางเท้าเพิ่มความระมัดระวัง ที่สำคัญคืออยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจตรวจสอบ และปรับปรุงแก้ไข เพราะไม่รู้ว่ายังมีทางเท้าอีกกี่จุดที่ไม่ปลอดภัย ไม่ได้มาตรฐานแบบนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชน ซึ่งอาจจะได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้ก็เป็นได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark