ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ในอัฟกานิสถาน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ในเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของอัฟกานิสถาน เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 280 คน บาดเจ็บอีกหลายร้อยคน

ทางการอัฟกานิสถาน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 โดยมีจุดศูนย์กลางห่างจากเมือง "โคลส" (Khost) ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอัฟกานิสถาน ไปราว 44 กิโลเมตร ใกล้กับพรมแดนปากีสถาน ลึกลงไปใต้ดิน 51 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ไกลถึงกรุงคาบูล เมืองหลวงของประเทศ รวมทั้งในกรุงอิสลามาบัด ของปากีสถาน และอินเดีย

สำนักข่าวของรัฐบาลอัฟกานิสถาน รายงานว่า เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 280 คน บาดเจ็บอีกกว่า 600 คน ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลในเขตภูเขา และคาดว่าตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก ขณะเดียวกัน มีรายงานบ้านเรือนจำนวนมากได้รับความเสียหายด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งออกปฏิบัติการใช้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว ด้านโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของอัฟกานิสถาน ระบุว่า พร้อมที่จะยอมรับความช่วยเหลือใดใดก็ตามจากองค์กรระหว่างประเทศ ส่วนที่ปากีสถาน และอินเดีย ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark