ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบ เมธา CEO ดารุมะ ซูชิ อ้างหมุนเงินไม่ทัน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจสอบสวนกลางรวบ เมธา CEO เฟรนไชส์ ดรารุมะซูชิ พบมีหนี้กว่า 100 ล้านบาท เร่งขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อนำมาชดเชยให้กับผู้เสียหาย

พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า จากการตรวจสอบ นายเมธา ชลิงสุข หรือ บอลนี่ เจ้าของแฟรนไชส์ ดารุมะซูชิ ให้ข้อมูลว่า ที่ตัดสินใจหนีเดินทางไปสหรัฐอเมริกา เนื่องจากถูกกดดันอย่างหนัก เพราะไม่สามารถหาเงินมาหนุนในระบบได้ เดิมตั้งใจว่าเมื่อเปิดคูปอง 199 บาท จะสามารถนำเงินเข้าสู่ระบบและเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจได้ แต่ปรากฏว่ายังหมุนไม่ทัน ทำให้ตัดสินใจหนีไปต่างประเทศ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า เมธา มีเงินสดติดตัว 700,000 บาท และมีเงินในบัญชีอีก 100,000 บาท แต่ที่น่าตกใจคือ จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีหนี้สินอยู่กว่า 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ขณะสืบสวนสื่อมวลชนได้พบตัว นายเมธา โดยพยายามจะสอบถามว่าอยากขอโทษ หรือ พูดอะไรกับประชาชนที่ซื้อคูปองไปบ้าง แต่ นายเมธา กลับปิดปากเงียบไม่ให้พูดกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ขณะผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความแล้ว 400 คน จากการรวบรวมข้อมูลความเสียหายที่เกิดขึ้นในคดีนี้ พบว่ามีมูลค่าความเสียหาย 50 ล้านบาท ในส่วนคูปองที่ขายไปแล้วยังไม่ได้นำไปใช้รับประทานอาหารกับทางร้านมีประมาณ 130,000 ใบ มูลค่าความเสียหายกว่า 25,000,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหาย 2 ส่วนนี้ ราว 75 ล้านบาท อย่างไรก็ตามในชั้นจับกุมตำรวจได้แจ้ง 2 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมจะคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากมีพฤติการณ์หลบหนี โดยจะคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญารัชดา ฝากขังในวันพรุ่งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark