ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับแก๊งลักลอบเผาท่อประปา เหตุอิทธิพลมืดจากผู้รับเหมา จ.พัทลุง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดพัทลุง จับกุมผู้ต้องหา 4 คน ลักลอบเผาท่อประปา ที่กำลังวางก่อสร้างของบริษัทแห่งหนึ่งที่มาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่กลับถูกอิทธิพลมืดจากผู้รับเหมาในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ร้องขอไม่ให้รับงาน พร้อมข่มขู่หากต้องการรับงาน จะต้องจ่ายเงินค่าดูแลและค่าคุ้มครองจำนวน 1,500,000 บาท

จากกรณีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน อาศัยความมืดแอบเข้ามาจุดไฟเผาท่อประปา และเจาะรูท่อที่กำลังวางก่อสร้าง เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคของชาวบ้านตำบลโตนดด้วน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ความยาว 20 กิโลเมตร จนได้รับความเสียหายหลายจุด เหตุเกิดช่วงกลางดึกของวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยผู้รับเหมาคือ บริษัท โชคชัยพงษ์ การก่อสร้าง อยู่ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ควนขนุน ในเวลาต่อมา ขณะที่ตัวแทนบริษัท ระบุว่า ได้ประมูลโครงการก่อสร้างเดินท่อประปาหมู่บ้าน ความยาว 20 กิโลเมตรดังกล่าว ทั่วทั้งตำบลโตนดด้วน และเพิ่งดำเนินการก่อสร้างมาได้เพียงแค่ 2 กิโลเมตรเท่านั้น ก็มาเจอปัญหานี้

เชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นบริษัทคู่แข่ง เพราะหลังจากที่ได้รับการประมูลงานและกำลังดำเนินการเดินวางท่อ ได้มีอิทธิพลมืดจากผู้รับเหมาในจังหวัดพัทลุง ขอร้องไม่ให้รับงานนี้ แต่หากจะรับขอให้จ่ายค่าดูแลและค่าคุ้มครองเป็นเงิน 1,500,000 บาท แต่ทางบริษัทผู้ชนะประมูลงานไม่ได้จ่ายให้ จนกระทั่งเข้าดำเนินการก่อสร้างวางท่อในพื้นที่ และถูกเผาท่อเมนประปา

ความคืบหน้าวันนี้ ชุดสืบสวนปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง และผู้ร้ายสำคัญ ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยตำรวจสืบสวนภูธรภาค 9 และตำรวจ สภ.ควนขนุน นำกำลังพร้อมหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง จับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ทั้งหมด 4 คน ขณะอยู่ในบ้านพักในพื้นที่ใกล้เคียงกัน พร้อมคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน สอบปากคำดำเนินคดีตาม ขณะที่ล่าสุดได้สืบสวนขยายผลไปถึงตัวการใหญ่และผู้จ้างวานมาดำเนินคดีต่อไป เนื่องจากเป็นคดีที่ใช้อิทธิพลมืดเข้ามาข่มขู่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark