ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หรือจะไม่ได้เงินคืน? บอนนี่ ดารุมะซูชิ มีหนี้กว่า 100 ล้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตามต่อกรณีดารุมะซูชิ ขายคูปอง 199 บาท แต่ปิดร้านเชิดเงินหนี ล่าสุดแม้ตำรวจจะคุมตัวเจ้าของบริษัทได้แล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าท้ายที่สุดผู้เสียหายจะได้เงินคืนหรือไม่ แล้วเงินที่ขายคูปปองไปอยู่ที่ไหน ติดตามเรื่องนี้กับ คุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ทันทีที่เท้าเตะแผ่นดินไทย นายเมธา ชลิงสุข หรือ บอลนี่ เจ้าของแฟรนไชส์ "ดารุมะซูชิ" ที่หายตัวล่องหน ปิดร้านเทลูกค้า พนักงาน ถูกตำรวจจับกุมตามหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อเมธา ผู้กุมเงินถูกจับกุมประชาชนผู้เสียหายนับร้อยนับพัน อยากฟังจากปากว่าจะรับผิดชอบ คืนเงิน หรือจะทำอย่างไรกับความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่สุดท้ายต้องรอเก้อ เพราะเมธา ปิดปากเงียบ ไม่พูดแม้แต่คำว่าขอโทษ

จากการสอบสวนนายเมธา ให้การว่าไม่มีเจตนาจะฉ้อโกง แต่เนื่องจากธุรกิจดารุมะซูชิ เจอวิกฤตขาดสภาพคล่อง จึงคิดแคมเปญขายคูปอง 199 บาท หวังนำเงินเข้าระบบให้ธุรกิจได้ไปต่อ แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกกดดันจากเจ้าหนี้อย่างหนัก ทนไม่ไหวจึงหนีไปสหรัฐอเมริกา

นอกจากจะอ้างว่าที่ต้องหนี เพราะหมุนเงินไม่ทันแล้ว จากการสอบสวนยังพบว่าปัจจุบันนายเมธา ยังมีหนี้อยู่กว่า 100 ล้านบาท แต่กลับมีเงินติดตัวแค่ 700,000 บาท และเงินในบัญชีอีกแค่ 100,000 บาทเท่านั้น

หลังจากตำรวจแถลง ผู้เสียหายยังมีข้อสงสัย เพราะจากข้อมูลพบว่ามีคูปองกว่า 130,000 ใบ ตีเป็นเงินกว่า 25,850,00 บาท ที่ผู้เสียหายซื้อไว้ยังไม่ได้ใช้ กลายเป็นคำถามแล้วเงินหายไปไหนหมด

คดีนี้ยังคงต้องตามต่อ เพราะมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกแล้วกว่า 400 ราย และยังคงเดินหน้าเข้าแจ้งความเพิ่มต่อเนื่อง คดีนี้ถือเป็นบทเรียนทั้งผู้เสียหายและเจ้าของธุรกิจ แต่สิ่งที่ต้องจับตาดูคือการขยายผลของตำรวจจะสาวไปถึงใครเพิ่มอีกหรือไม่ เงินหลายสิบล้านที่ขายคูปองไปล่องหนอยู่ที่ไหน จะทวงคืนความเป็นธรรมให้กับผู้บริโภคได้หรือไม่ ต้องรอติดตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark