ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบคนร้ายใจกล้า ใช้ปืนปลอมบุกเดี่ยวจี้ชิงเงิน จ.สิงห์บุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 25 ปี ตกงานไม่มีรายได้ ตัดสินใจใช้ปืนปลอมก่อเหตุจี้ชิงเงิน ร้านสินเชื่อ เงินด่วน ได้เงินไปสามพันกว่าบาท ผ่านไปวันเดียว ถูกตำรวจตามไปจับกุมได้

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ ที่ชายคนหนึ่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนปลอม เข้าไปจี้ชิงเงินกับพนักงานในบริษัทสินเชื่อด่วน ในพื้นที่ตำบลโพชนไก่ อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี โดยได้โยนถุงผ้าให้พนักงานในร้านแล้วบอกให้หยิบเงินใส่ถุง พร้อมถึงถือปืนข่มขู่ตลอดเวลา ซึ่งได้เงินสดไป จำนวน 3,800 บาท จากนั้นก็รีบออกจากร้านและขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไปตามถนน สายชัณสูตร-บางระจัน เลียบแม่น้ำน้อยฝั่งตะวันออก

ผ่านไป 1 วัน เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.บางระจัน สามารถติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ ทราบชื่อคือ นายกิตติทัต แย้มดี อายุ 25 ปี และนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยนายกิตติทัต ให้การยอมรับสารภาพว่า ช่วงเวลาดังกล่าว ได้เข้าไปใช้อาวุธปลอมจี้ชิงเงินจริง ได้เงินไปเพียง 3,800 บาท และนำไปใช้จ่ายไประหว่างทางการหลบหนี 2,400 บาทเหลือเงินอยู่ 1,400 บาท ส่วนสาเหตุที่ต้องมาจี้ เพราะถูกให้ออกจากงาน ไม่มีเงิน ต้องการเงินมาใช้จ่าย

หลังถูกจับกุม ตำรวจได้ตั้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะและใช้อาวุธปืนปลอมในการก่อเหตุ ซึ่งทางญาติของนายกิตติทัต หลังทราบข่าวก็ได้นำเงินจำนวน 3,800 บาท มาคืนให้กับทางบริษัทด้วย

ด้านนายภูวนนท์ ศรีจันทร์ ผู้เสียหายที่ถูกจี้ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกค้ากับทางบริษัท ได้เดินเข้ามา เหมือนลูกค้าคนอื่น ๆ ตามปกติ เมื่อถึงโต๊ะทำงาน นายกิตติทัตได้วางถุงผ้าที่เตรียมมา และถืออาวุธปืนจี้ให้นำเงินใส่ถุงผ้า ขณะนั้นตกใจมาก แต่พยายามตั้งสติ และยื่นเงินสดให้กับคนร้าย หลังจากนั้นก็พยายามนึกหน้าคนร้าย เพราะท่าทางคุ้นมาก แม้จะอำพรางใบหน้าไว้ก็ตาม จนนึกขึ้นได้ว่าคนร้ายคือคนที่เข้ามาใช้บริการที่บริษัท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark