ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผอ.โรงเรียน ชี้แจงกรณีดรามาชุดพิธีการ ไม่มีก็ทำกิจกรรมกับโรงเรียนได้ จ.จันทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ในโลกออนไลน์การออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ถึงกรณีที่โรงเรียนแห่งหนึ่งให้เด็กนักเรียนต้องใส่ชุดพิธีการ หรือชุดราชปะแตน เข้าร่วมพิธีไหว้ครู ผู้ปกครองหลายคนก้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า อาจจะสิ้นเปลืองไปหรือไม่ ทั้งค่าชุด ทั้งค่ารองเท้า อีกทั้ง ใน 1 ปี ใช้เพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้นเอง ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามยังผู้อำนวยการโรงเรียนถึงกรณีดังกล่าวมาแล้ว

โดยผู้สื่อข่าวเช้านี้ที่หมอชิตได้ไปสอบถามยัง ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จันทบุรี ถึงกระแสดรามาที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ ทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ ชี้แจงว่า จากกระแสที่เกิดขึ้นนั้น ว่าทางผู้ปกครอง ออกมาโอดครวญ ว่าชุดพิธีการ ทางโรงเรียนนั้นบังคับซื้อในราคา ราคา 3,500 บาท และใน 1 ปีใส่เพียงแค่ 2 วันคือวันไหว้ครูกับวันสถาปนาโรงเรียน และในราคานั้นยังไม่รองเท้าหนังอีกด้วย ซึ่งผู้ปกครองหลายคนมองว่า เป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายให้สูงขึ้นอีกด้วย

ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ยอมรับว่าชุดดังกล่าวนั้นทางโรงเรียนจะให้นักเรียน สวมตามวาระสำคัญของโรงเรียน ทั้ง พิธีไหว้ครู วันปฐมนิเทศ และวันที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งทางโรงเรียนได้มีการประกาศแจ้งให้ผู้ปกครองทราบตั้งแต่แรกแล้ว ในเรื่องของการซื้อชุดต่าง ๆ ซึ่งทางโรงเรียนยืนยันว่าไม่ได้บังคับ แต่จะเป็นการขอความร่วมมือจากท่านผู้ปกครอง แต่หากนักเรียนไม่ได้ใส่มาทางโรงเรียนก็ไม่ได้ว่าอะไร และไม่ได้มีการทำโทษหรือหักคะแนนตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ออกไปนั้น เพราะนักเรียนยังสามารถที่จะสวมชุดนักเรียนตามปกติมาเข้าร่วมพิธีได้ อีกทั้งทางโรงเรียน ยังได้มีโครงการชุดพิธีการสู่รุ่นน้อง ที่จะส่งต่อชุดจากรุ่นพี่ให้รุ่นน้องได้ใช้ต่ออีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark