ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มนักวิชาการ ม.แม่โจ้ หายเข้าป่า 4 วัน ยังไม่พบตัว จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ระดมกำลังค้นหาหนุ่มนักวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เข้าป่าไปหาเห็ด ก่อนจะขาดการติดต่อเข้าสู่วันที่ 4 แล้ว ยังไม่มีวี่แวว พบเพียงรถจักรยานยนต์ จอดทิ้งไว้ในป่าห่างจากถนนทางเข้าประมาณ 3 กิโลเมตร ผู้ใหญ่บ้าน เผยเคยมีคนหาของป่าหายตัวไปแบบเดียวกันนี้หลายครั้งแล้ว แต่กลับออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกครั้ง จึงมั่นใจว่าจะเจอตัวเร็ว ๆ นี้

ที่อ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ระดมกำลังกันค้นหา นายวีระยุทธ ยะอินต๊ะ อายุ 39 ปี นักวิชาการศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่สูญหายไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ระหว่างที่ใช้เวลาช่วงวันหยุดเข้าไปเก็บเห็ดและของป่าเพียงลำพังในป่าบ้านโปง ซึ่งมีสภาพภูเขาและป่าทึบ ทราบจากเพื่อนของนายวีระยุทธว่า เขาได้นัดแนะกับเพื่อนจะเข้าไปหาของป่า ซึ่งเคยไปด้วยกันมาแล้ว แต่ครั้งนี้เพื่อนไม่ได้ไปด้วย จึงคาดว่านายวีระยุทธน่าจะสูญหายในพื้นที่ป่าดังกล่าว

ทั้งนี้ทางครอบครัวได้ประสานขอความช่วยเหลือจากกำนันผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน ระดมกำลังกันออกค้นหา ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน แต่ยังไม่เจอตัว โดยล่าสุด พบรถจักรยานยนต์ของเขาจอดทิ้งไว้ในป่าห่างจากถนนสายหลักประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดที่สิ้นสุดเส้นทางสำหรับการขี่รถจักรยานยนต์เข้าไป แต่เมื่อทำการระดมค้นหาบริเวณจุดใกล้เคียงจนมืดค่ำก็ยังไร้วี่แวว จนต้องยุติการค้นหาชั่วคราวและเริ่มต้นค้นหากันอีกครั้งในวันนี้ แต่ก็ยังไม่เจอตัว

สำหรับพื้นที่ป่าที่นายวีระยุทธ หายตัวไปนั้น ปกติแล้วจะมีชาวบ้านเข้าไปเก็บเห็ดและหาของป่าเป็นประจำ สามารถเชื่อมต่อไปได้หลายพื้นที่ ที่ผ่านมาเคยมีชาวบ้านหลงป่าและหายตัวไปแล้วหลายครั้ง ครั้งละหลายวัน แต่สามารถกลับออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกครั้ง จึงมีความเชื่อมั่นว่า นายวีระยุทธ น่าจะยังปลอดภัยและจะค้นหาจนพบตัวในที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark