ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อีกแล้ว จับสึกพระเมาสุรา จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 23 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - มาอีกแล้ว สำหรับข่าวในลักษณะแบบนี้ เมื่อชาวบ้านสังเกตเห็นว่ามีพระสงฆ์รูปหนึ่ง ขับรถยนต์มาจอดแล้วนอน พักที่เพิงในพื้นที่รกร้างแห่งหนึ่ง เกรงว่าจะเป็นอันตราย หรือเป็นพวกมิจฉาชีพที่หากินในคราบพระสงฆ์ จึงวอนหน่วยงานให้ไปตรวจสอบ

ชาวบ้านที่บริเวณหมู่ 8 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้ไปร้องเรียน ตำรวจ สภ.สัตหีบ ให้มาตรวจสอบพระสงฆ์ ขับรถยนต์มาแอบนอน ที่เพิงพักในพื้นที่รกร้างของชุมชน ว่าเป็นพระสงฆ์จริงหรือไม่ และเหตุใดถึงมานอนตรงนี้

เมื่อไปตรวจสอบยังเพิงพักดังกล่าว ปรากฏว่าพบพระภิกษุสงฆ์จริง แถมยังมีอาการมึนเมา แสดงกิริยาไม่สำรวม อีกทั้งภายในเพิงพักก็ยังมีขวดสุราจำนวนมาก ทั้งที่ดื่มแล้ว และหมดไปแล้วอยู่เพียบ รวมถึงมีข้าวของเครื่องใช้อีก

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นพระจริง ชื่อพระรูปดังกล่าว คือ พระอารักษ์ อุปสโม อายุ 44 ปี เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดสระแก้ว ได้บอกว่า ได้ขับรถยนต์มาจากจังหวัดสระแก้ว เพื่อไปหาแม่ที่อำเภอสัตหีบ เนื่องจากคิดถึงแม่ แต่เมื่อถึงบ้านแม่ กลับไปดื่มสุรา ซึ่งอ้างว่าดื่มเป็นยา แต่แล้วก็เกิดอาการเมา จึงแวะหาเพิงพักมานอนเพื่อหลบชาวบ้าน แต่สุดท้ายกลับมีชาวบ้านมาพบเสียก่อน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นิมนต์พระรูปดังกล่าวไปพบกับเจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน และเจ้าอาวาสวัดอัมพาราม เพื่อทำการสึกให้พ้นจากความเป็นสงฆ์ เนื่องจากประพฤติตนผิดศีลข้อห้าม และไม่เหมาะสมกับสมณะ สร้างความเสื่อมเสียต่อพระพุทธศาสนา และไม่เป็นที่ยอมรับแก่คนทั่วไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark