ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ซึ้งใจ ชาวต่างชาติทดสอบน้ำใจลูกจ้างร้านโจ๊ก จ.เชียงใหม่

ข่าวภูมิภาค 23 มิถุนายน 2565 - เช้าข่าว 7 สี - แอปฯ TikTok มีการแชร์สนั่นโลกโซเชียล หลังหนุ่มชาวต่างชาติทดสอบน้ำใจลูกจ้างที่ทำงานในไทย โดยเจ้าตัวมากินก๋วยเตี๋ยวในตลาดประตูเชียงใหม่ แล้วอ้างว่า มีเงินติดตัว 35 บาท หนุ่มลูกจ้างน้ำใจงามลดราคาให้ สุดท้ายเจอเซอร์ไพรส์กลับ

จากกรณีมีผู้ใช้ TikTok ว่า @immikeyu ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้โพสต์คลิปวิดีโอลองทดสอบว่า หากเขามีเงินไม่เพียงพอที่จะซื้ออาหาร เหล่าพ่อค้าแม่ค้าจะเห็นใจ ยอมให้เขาหรือไม่ โดยในคลิปเขาไปพูดคุยกับลูกจ้างร้านโจ๊กก๋วยจั๊บต้มเลือดหมู ที่ตลาดประตูเชียงใหม่ว่า เขามีเงินเพียง 35 บาท แต่ค่าก๋วยเตี๋ยว 50 บาท จะขอจ่ายแค่นี้ได้ไหม ลูกจ้างของร้านก็ตกลง ก่อนที่ในที่สุดชาวต่างชาติจะทิปให้ 500 บาทเป็นการตอบแทนน้ำใจ กลายเป็นกระแสความใจดีของหนุ่มลูกจ้างร้านโจ๊กที่มีต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และมีผู้ที่เข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ร้านโจ๊ก ต้มเลือดหมู ร้านโจ๊ก ก๋วยจั๊บ ต้มเลือดหมู พี่เอ ตลาดประตูเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จากการสอบถามนาย นาเดือน อายุ 32 ปี ลูกจ้างชาวไทใหญ่ที่ปรากฎในคลิป เล่าว่า ทำงานที่ร้านนี้มา 7 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ได้มีชาวต่างชาติคนในคลิปมากินที่ร้านติดต่อกัน 3 วัน โดยไม่รู้ว่าเขาจะลองใจ หลังจากที่กินหมดเขาก็เข้ามาคุยเป็นภาษาอังกฤษ ก็เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง คุยกันได้นิดหน่อยเพราะไม่ได้เรียนมา ก็พอจะตอบเขาได้ เมื่อเขาบอกว่ามีเงินเพียง 35 บาทจะจ่ายแค่นี้ได้ไหม ก็ตอบไปแบบไม่คิดอะไรเลยว่า ได้ เพราะว่าเห็นใจเขาที่เป็นชาวต่างชาติอาจจะลำบาก หรือเงินหมด แต่อยู่ ๆ เขาก็ยื่นเงินเงินมาให่ 500 บาท และเอาเงิน 35 บาทกลับคืนไป ตอนแรกคิดว่า เขาอาจจะพึ่งเจอเงิน เลยเดินไปหยิบเงินมาทอน เขาก็บอกว่าไม่ต้องทอน และให้เป็นทิป ตอนนั้นก็ตกใจเหมือนกัน ขอบคุณเขาที่ให้เงินมากขนาดนี้ ผู้สื่อข่าวก็ถามต่อว่า จากนี้หากมีลูกค้าเงินไม่พอจริง ๆ จะลดให้คนอื่นอีกไหมไปฟังคำตอบ

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @immikeyu

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark