ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบแรงงานชาวเมียนมา ฆาตกรรมคนไทยฝังดิน ที่สงขลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจรวบ 3 เมียนมา ฆ่าคนไทยฝังดิน ที่จังหวัดสงขลา สารภาพปมเกิดจากถูกขู่เรียกเงิน และผู้ตายพยายามจะนำตัวหญิงเมียนมาไปกระทำอนาจาร

นี่เป็นภาพนาทีตำรวจจับกุมชาวเมียนมา 3 ราย คือ นายซาน เอ, นายเอา กู วิน, นายชิด โก โก้ หลังก่อเหตุฆ่าโหดฝังดิน นายหมัดดล บินสัน อายุ 40 ปี ที่บริเวณป่าด้านหลังสนามกอล์ฟ หมู่ 11 บ้านคลองปอม ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาผู้ก่อเหตุให้การว่าลงมือทำร้ายผู้ตายจริง หลังจากผู้ตายได้นำอาวุธปืนและอาวุธมีดมาข่มขู่แรงงานต่างด้าวเพื่อเรียกเอาเงิน จนสุดท้ายทั้งหมดก็ได้รวบรวมเงินที่มีให้ผู้ตาย แต่ผู้ตายยังไม่หยุด ได้พยายามนำตัวหญิงต่างด้าวรายหนึ่งไปได้ กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงตัดสินใจเข้าไปช่วยเหลือด้วยการรุมทุบตีผู้ตาย และได้ใช้เถาวัลย์มัดตัวผู้ตายไว้ ก่อนจะโทรให้นายหน้าช่วยหลบหนีออกจากพื้นที่

ต่อมาในช่วงดึกของวันเกิดเหตุ กลุ่มผู้ก่อเหตุตัดสินใจวกกลับมาอีกครั้ง ก่อนจจะช่วยกันขุดหลุมนำศพของผู้ตายไปฝังเพื่ออำพรางคดี รวมทั้งนำเอารถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปทิ้งในสระน้ำ

ทั้งนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิดตาย หรือเหตุแห่งการตาย ส่วนอีก 2 คน คือ นายเมียน วิน, นายโก มอง หลบหนีไปได้ ผู้ช่วย ผบ.ตร. บอกว่าจะมีการเร่งรัดการออกหมายจับ โดยประสานกับทางการเมียนมา เพื่อติดตามตัว

ส่วนขบวนการลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ตำรวจได้กวาดล้าง ขยายผล และจับกุมแรงงานผิดกฏหมายที่หลบหนีเข้ามารอบสนามกอล์ฟ ในตำบลทุ่งลุง กว่า 450 คน โดยส่วนใหญ่มาทางอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งหลังตรวจ DNA แล้ว จะผลักดันกลับต้นทางทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark