ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจตรวจกล้องวงจรปิด เหตุวิวาทหน้า อบต.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด กรณีเหตุรองนายก อบต.แห่งหนึ่ง มีเรื่องชกต่อยกับเจ้าหน้าที่กองช่าง หน้าสำนักงาน อบต.

เป็นคลิปที่มีการนำไปโพสต์ลงในเพจ ๆ หนึ่ง พร้อมกับข้อความระบุว่า ข้าราชการไทย โกงเก่ง ต่อยเก่ง และระบุว่าหนึ่งในผู้ที่ทะเลาะวิวาทกันเป็นรองนายก อบต. แห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ซึ่งรองนายก อบต. คนดังกล่าว เป็นผู้ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เข้าจับกุมในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์โดยมิชอบ โดยจับกุมได้ที่ห้องทำงานที่ทำการ อบต.คลองกิ่ว ก่อนจะมีการประกันตัวออกมาทำงานเหมือนเดิม และถูกให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

และ นายทองเดิม สารศิริ เจ้าหน้าที่กองช่างคู่กรณี ได้เข้าแจ้งความกับ สภ.คลองกิ่ว ให้ดำเนินคดีกับรองนายก อบต. คนดังกล่าว โดยให้การว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเลิกงาน รองนายก อบต. ได้เดินมาถามตนว่าทำงานในนี้หรือเปล่า ตนก็บอกว่าใช่ หลังจากนั้นทางรองนายก อบต. ได้พูดว่าไม่รู้จักเขาเหรอว่าเขาเป็นใคร ทำไมไม่ทำความเคารพ จากนั้นตนก็ยังไม่ทันได้พูดอะไรทางรองก็เดินมาตบตน ตนก็เลยป้องกันตัวจึงได้สวนหมัดไป

หลังการแจ้งความพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปขอภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อนำมาตรวจสอบ กลับพบว่า นายทองเดิมได้เดินเข้าไปหารองนายก อบต.คนดังกล่าว และเป็นผู้ผลักอกรองนายก อบต. คู่กรณีก่อน ซึ่งจะต้องมีการเรียกตัวรองนายก อบต. รวมทั้งพยานผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark