ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขับรถเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วชักดาบ ย่ามใจก่อเหตุ 3 ครั้งติด ถูกตำรวจตามจับตัวได้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงนี้น้ำมันราคาแพง ปั้มน้ำมันที่เปิดให้บริการยามค่ำคืน โดยเฉพาะปั้มที่ตั้งอยู่ในจุดเสี่ยง ก็มีโอกาสสูงที่จะถูกคนร้ายขับรถเข้าไปเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วขับรถหนีไป เช่นที่จังหวัดตาก คนร้ายคนเดียวกันก่อเหตุเต็มน้ำมันเต็มถังแล้วชักดาบ 3 ครั้งติดกัน อ้างรถต้องขับใช้งานแต่ไม่มีเงินเติมน้ำมัน   

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สภ.แม่ท้อ จังหวัดตาก จับภาพรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้าไปเต็มน้ำมันดีเซลเป็นเงิน 2,700 บาท หลังจากที่พนักงานเก็บหัวจ่าย และปิดฝาถังน้ำมันเสร็จแล้ว รถคันดังกล่าวก็เร่งเครื่องหลบหนีไปทันที เหตุการณ์เกิดช่วง 22.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 

อีกเหตุการณ์เกิดขึ้นวันถัดมา คือวันที่ 18 มิถุนายน เวลาเกือบ 20.00 น. คราวนี้เกิดขึ้นที่ปั้มน้ำมันในพื้นที่ สภ.เมือง จังหวัดตาก ภาพจากกล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมัน จับภาพของรถกระบะตู้ทึบ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เร่งเครื่องหนีออกจากปั๊มน้ำมันไป พร้อมน้ำมันดีเซลเต็มถัง คิดเป็นเงินจำนวน 2,500 บาท

และเหตุการณ์ที่ 3 (ไม่มีภาพวงจรปิด) เกิดที่ปั้มน้ำมันในพื้นที่ สภ.แม่ท้อ เช่นกัน รถกระบะที่มีสี และลักษณะของรถคล้ายกับรถ 2 เหตุการณ์แรก ได้เข้าไปเติมน้ำมันดีเซลเต็มถัง เป็นเงิน 2,300 บาท เหตุการณ์เกิดขึ้นกลางดึก วันที่ 15 มิถุนายน

โดยทั้ง 3 เหตุการณ์ ตำรวจทั้งของ สภ.เมือง และ สภ.แม่ท้อ  ประสานตรวจสอบข้อมูล และเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นรายเดียวกัน จึงทำการสืบสวน ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่รถคันดังกล่าวขับมา และขับหลบหนีหลังก่อเหตุ จนกระทั่งได้เบาะแสว่าคนร้ายคือ นายสมัชชา กล้าวิเศษ พักอาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมืองตาก จึงไปตามจับกุมตัวได้ พร้อมกับรถกระบะคันที่นำไปใช้ก่อเหตุ จากการสอบสวน นายสมัชชา ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ที่ก่อเหตุทั้ง 3 ครั้งจริง โดยอ้างว่ามีอาชีพขายของตามตลาดนัด ระยะนี้ขายของได้ไม่ดี คนไม่ค่อยซื้อของแต่ยังต้องขับรถขนของไปขายทุกวัน น้ำมันก็ราคาแพง ไม่มีเงินเติมน้ำมันจึงใช้วิธีขับรถไปเติมน้ำมันให้เต็มถัง และอาศัยจังหวะที่พนักงานเก็บหัวจ่าย และปิดฝาถังน้ำมันให้แล้ว เร่งเครื่องรถขับหลบหนีไป ผู้สื่อข่าวตามไปสอบถามพนักงานปั้มที่ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ พอทราบว่าคนร้ายถูกจับกุมตัวได้แล้ว ก็รู้สึกโล่งอก เพราะว่าเมื่อเกิดเหตุขึ้น เจ้าของปั้มก็จะให้พนักงานที่ถูกก่อเหตุ รับผิดชอบค่าน้ำมันที่ถูกฉ้อโกงไปแทน ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ยิ่งในช่วงที่น้ำมันราคาแพง ก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะถูกคนร้ายก่อเหตุมากยิ่งขึ้น พนักงานก็ต้องคอยหาวิธีระวังป้องกันเอาเอง หากพลาดพลั่งขึ้นมา ก็ต้องถือว่าเคราะห์ไม่ดีเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark