ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วอนนายกฯ เลิกออกหมายจับ ไม่จ่ายค่าปรับ ใบสั่งจราจร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ยังมีความเห็นคัดค้านต่อเนื่อง หลังกองบัญชาการตำรวจนครบาล ประกาศ ใครไม่จ่ายค่าปรับจราจรตามใบสั่ง มีสิทธิถูกออกหมายจับ ล่าสุด สส.เต้ หารือกลางสภา ให้นายกรัฐมนตรี สั่ง ผบ.ตร.ยกเลิกมาตรการนี้ ด้วยเหตุผลอะไรไปฟัง

วอนนายกฯ เลิกออกหมายจับ ไม่จ่ายค่าปรับ ใบสั่งจราจร
นอกจาก สส.เต้ ไม่เห็นด้วยแล้ว ยังมีความเคลื่อนไหวคัดค้านจากคุณเชาว์ มีขวด ทนายความอาสาด้วย โดยเห็นว่า ใบสั่งจราจรเป็นความผิดลหุโทษ ออกหมาจับยาก และยังเป็นภาระเกินความจำเป็นต่อศาลด้วย จึงขอให้มีการทบทวนนโยบายนี้ใหม่

ด้าน พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า สิ่งที่หลายฝ่ายออกมาระบุ เป็นคดีลหุโทษ และอาจไม่ได้รับการพิจารณาออกหมายจับ ในคดีใบสั่งจราจรนั้นเป็นเรื่องจริง โดยเจตนาที่แท้จริงของตำรวจ คือต้องการกระตุ้นจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนน ไม่ใช่ว่าจ้องดำเนินคดีกับประชาชนให้ได้

สุชาติ ฉุน นายกฯ เบี้ยวตอบกระทู้ เตือน อย่าสั่งเหมือนทหาร
นอกจากนี้ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ยังมีประเด็นปากท้องประชาชน ที่คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจาต่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่นายกฯ แจ้งติดภารกิจสำคัญไม่สามารถมาตอบกระทู้ด้วยตัวเองได้ โดยมอบหมายนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง มาตอบกระทู้แทน แต่นายอาคม แจ้งว่าติดภารกิจ จึงมอบหมายให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง มาตอบกระทู้แทน แต่ก็ได้รับหนังสือแจ้งมาว่าติดภารกิจสำคัญเช่นกัน ทำให้ไม่สามารถมาตอบกระทู้ถามสดด้วยวาจาในครั้งนี้ได้

เรียกว่ามอบหมายกันสามทอด แต่หาคนไปตอบกระทู้สดไม่ได้ ทำให้ สส.ฝ่ายค้านหลายคน ลุกขึ้นอภิปรายตำหนิพฤติกรรมดังกล่าว จนทำให้นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้ฝากข้อความไปถึงนายกรัฐมนตรี ไปฟัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark