ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยนักกีฬาระบำใต้น้ำ จมน้ำ หลังเป็นลมหมดสติ ขณะลงแข่ง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุนักกีฬาระบำใต้น้ำ ของทีมชาติสหรัฐอเมริกา จมน้ำหลังเป็นลมหมดสติ ขณะลงแข่งขันชิงแชมป์โลก ก่อนที่โค้ชและทีมงาน จะกระโดดลงไปช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์โลก ระบำใต้น้ำประเภทหญิงเดี่ยว ที่กรุงบูดาเปสต์ ของฮังการี โดย แอนนิตา อัลวาเรซ (Anita Alvarez) นักกีฬาทีมชาติสหรัฐฯ อายุ 25 ปี เกิดเป็นลมหมดสติ ระหว่างการแข่งขัน และจมลงสู่ก้นสระอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้แอนเดรีย ฟูเอนเตส (Andrea Fuentes) ผู้รับหน้าที่โค้ชส่วนตัว ซึ่งสังเกตเห็นความผิดปกติ ตอนที่ร่างของแอนนิต้า จมลงสู่ก้นสระ ก่อนส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือไปยังทีมกู้ภัย แต่ไม่ได้รับการตอบรับ เธอจึงกระโดดลงไปช่วยด้วยตัวเอง และสามารถนำร่างของแอนนิต้าขึ้นจากสระได้อย่างปลอดภัย

โดยตอนนี้แอนนิต้า อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว และมีอาการดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบสาเหตุของการหมดสติในครั้งนี้ ขณะที่ทีมแพทย์สหรัฐฯ ยืนยันว่าแอนนิต้า มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี และมีกำหนดลงแข่งอีกครั้ง ประเภททีม ในวันที่ 24 มิถุนายนนี้

สำหรับโค้ชแอนเดรีย อายุ 39 ปี เป็นอดีตนักระบำใต้น้ำมือหนึ่งของทีมชาติสเปน ที่เคยคว้ารางวัลมาแล้ว ทั้งเหรียญโอลิมปิก 4 สมัย แชมป์โลก และแชมป์ยุโรป ซึ่งหลังเกิดเหตุ ผู้คนทั่วโลก ต่างพากันออกมากล่าวชื่นชมเธอ ที่ตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาดและรวดเร็ว จนสามารถช่วยชีวิตนักกีฬาไว้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark