ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นานาชาติ ทยอยส่งความช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหว แก่อัฟกานิสถาน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลายประเทศทั่วโลก เริ่มทยอยส่งความช่วยเหลือให้อัฟกานิสถาน หลังเผชิญเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 6.1 ขณะที่ องค์การสหประชาชาติ ประกาศส่งความช่วยเหลือทางการแพทย์ รวมกว่า 10 ตันไปช่วยอัฟกานิสถานแล้ว

จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ในอัฟกานิสถาน ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นกว่า 1,000 คนแล้ว บาดเจ็บอีกกว่า 1,500 คน อาคารบ้านเรือนกว่า 3,000 หลัง ได้รับความเสียหายหนัก

ขณะที่ ระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน รวมทั้ง ถนน และเสาสัญญาณโทรศัพท์ถูกทำลายทั้งหมด ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก ล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้ ประกาศมอบเงินช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรมแก่ผู้ประสบภัยในอัฟกานิสถาน เป็นเงินจำนวน 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ขณะที่ รัฐบาลญี่ปุ่น เตรียมส่งความช่วยเหลือเบื้องต้นไปยังอัฟกานิสถานทันที พร้อมจัดตั้งคณะเจ้าหน้าที่คอยประเมิณสถานการณ์ตลอดเวลา เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

ขณะที่นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ กล่าวแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นในอัฟกานิสถาน พร้อมเรียกร้องให้นานาชาติ เร่งส่งความช่วยเหลือไปให้อัฟกานิสถาน

ขณะเดียวกัน ได้ประกาศส่งความช่วยเหลือทางการแพทย์ ทั้งเครื่องมือทางการแพทย์ และเวชภัณฑ์ น้ำหนักรวมกว่า 10 ตัน พร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์ลงพื้นที่ประสบภัยแล้ว

ขอบคุณภาพจาก : TV Tokyo

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark