ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝากขัง เจ้าของดารุมะ ซูชิ ตำรวจค้านประกันตัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าของแฟรนไชส์ "ดารุมะ ซูชิ" ถูกส่งฝากขังต่อศาล และตำรวจได้ค้านประกันตัว เนื่องจากมูลค่าความเสียหายสูงหลักร้อยล้านบาท และมีพฤติการณ์หลบหนี ศาลเห็นด้วยตามคำร้อง ส่งตัวไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ขณะที่ตำรวจก็เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อตามยึดเงินหรือทรัพย์สินมาเฉลี่ยคืนให้ผู้เสียหาย

เจ้าของแฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น วันนี้ ศาลอาญาได้ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เมื่อช่วงสายก็มีการนำตัว นายเมธา ออกจากห้องควบคุมตัว ไปยังห้องวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ของตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. โดยระหว่างเดินไปขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยายามจะสอบถามเรื่องการชดใช้ให้ผู้เสียหาย ยังมีเงินเหลือพอหรือไม่ หรือจะพูดอะไรให้ผู้เสียหายที่มีจำนวนมากสบายใจหรือไม่ แต่นายเมธาก็ไม่ตอบคำถามใด ๆ กับผู้สื่อข่าว

สำหรับข้อหาที่นำไปขออำนาจศาลฝากขัง ได้แก่ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหานำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พนักงานสอบสวนยังได้คัดค้านการปล่อยตัวผู้ต้องหา เนื่องจากทั้งจำนวนผู้เสียหาย และมูลค่าความเสียหายมีจำนวนมาก และผู้ต้องหาก็มีพฤติการณ์หลบหนี หากได้รับการปล่อยตัวฯ เกรงว่าจะหลบหนีคดี

ด้าน พลตำรวจตรี อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการ ปคบ. เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธทั้ง 2 ข้อหา โดยจะขอให้การในชั้นศาล ส่วนความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวนก็ได้เร่งสอบปากคำผู้เสียหาย และตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าถูกยักย้ายถ่ายเทไปที่ใดหรือไม่ จากนั้นก็จะดำเนินการยึดอายัด เพื่อนำเงินมาเฉลี่ยคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark