ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตีตรงจุด : อัยการจังหวัดนนทบุรี สั่งเลื่อนฟ้องคดีแตงโม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อัยการจังหวัดนนทบรุี เลื่อนสั่งฟ้องผู้ต้องหา 6 คน คดีแตงโม นิดา ออกไปอีก 2 สัปดาห์ เนื่องจากสำนวนการสอบสวนที่อธิบดีอัยการภาค 1 สั่งสอบเพิ่มเติม เพิ่งนำส่งสำนวนพิจารณาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ผู้ต้องหา 6 คน ในคดีแตงโม นิดา ประกอบด้วย ปอ โรเบิร์ต จ๊อบ กระติก และ แซน คนที่อยู่บนเรือ รวมถึง นายเอ็ม กุนซือที่ให้คำแนะนำ เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีตามนัด เพื่อฟังคำสั่งส่งฟ้อง หลังจากที่เลื่อนนัดมาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งผู้ต้องหา 6 คน เข้าภายในห้องสำนักงาน โดยใช้เวลาไม่นาน ได้ทยอยเดินออกไปขึ้นรถเดินทางกลับ โรเบิร์ต จ๊อบ เดินออกทางประตูด้านหน้า ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใด ๆ ส่วน ปอ เดินออกประตูด้านหลัง รีบขึ้นรถ BMW ป้ายแดงออกไปทันที

ขณะที่ กระติก แซน และทนายความ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า อัยการสั่งเลื่อนส่งฟ้องออกไปอีก แต่อยากให้รีบสั่งฟ้อง เพื่อที่จะได้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย โดยยังคงยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ฆาตกรรม และพร้อมเดินหน้าฟ้องกลับ 100% กับคนที่ฟ้องตรงในข้อหาฆาตกรรมแน่นอน พร้อมกับจี้ให้เปิดหลักฐานเด็ดที่ระบุว่ามีการฆาตกรรมกันบนเรือ

ส่วนสาเหตุที่เลื่อนสั่งฟ้องครั้งที่ 2 เนื่องจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพิ่งนำส่งสำนวนการสอบสวนที่อธิบดีอัยการภาค 1 สั่งสอบเพิ่มในหลายประเด็น มาให้พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้เวลากระชั้นชิด หลังจากนี้พนักงานอัยการต้องตรวจสอบสำนวน ก่อนนำส่งให้อธิบดีอัยการภาค 1 เพื่อพิจารณาตามระเบียบขั้นตอน ทั้งนี้ได้นัดฟังคำสั่งฟ้องอีกครั้ง ในวันที่ 7กรกฎาคม ในเวลา 09.00 น.

สำหรับกระแสข่าวที่ลือสะพัดว่า นางภนิดา ศิรยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา จะถอนฟ้องสำนวนที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยื่นฟ้องผู้ต้องหาบนเรือ และอาจจะทำให้ผู้ต้องหาทั้งหมดหลุดในคดี ปรากฏว่าตลอดทั้งวันไร้เงาของคุณแม่ ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีรายงานจากคนใกล้ชิดว่า คุณแม่ไม่สบาย จึงยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ว่าจะตัดสินใจถอนฟ้องหรือไม่

ด้านอัยการจังหวัดนนทบุรี อธิบายเกี่ยวกับประด็นการถอนฟ้อง ตามหลักกฎหมายคดีอาญาแผ่นดิน ที่มีฐานความผิดเกี่ยวกับชีวิตประชาชน กรณีนี้ไม่ตัดสิทธิ์พนักงานอัยการที่จะฟ้อง ส่วนศาลจะตัดสินอย่างไรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark