ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

งวด 1 ส.ค.นี้ มีสลากดิจิทัลจำหน่ายกว่า 7 ล้านฉบับ

ข่าวภาคค่ำ - คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เห็นชอบ เพิ่มปริมาณสลากดิจิทัล อีก 2 ล้านฉบับ รวมเป็นกว่า 7 ล้านฉบับ เริ่มเปิดจำหน่ายในงวด 1 สิงหาคม 2565 

คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งมี นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นประธาน แถลงความคืบหน้าการแก้ปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่า ที่ประชุมมีมติให้เพิ่มปริมาณสลากจำหน่ายสลากดิจิทัล อีก 2 ล้านฉบับ ในงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 และจะติดตามผลการจำหน่ายสลากอย่างใกล้ชิด หากขายหมดในเวลารวดเร็วเช่นที่ผ่านมา ก็จะทยอยเพิ่มปริมาณสลากในงวดถัดไปอีก 1-2 ล้านฉบับ หรือเติมเข้าระบบแบบค่อยเป็นค่อยไปตามความเหมาะสม กระทั่งได้ตามเป้าหมาย 20 ล้านฉบับ ภายในปีนี้ เพื่อรักษาสมดุลระหว่างสลากใบและสลากดิจิทัล ส่วนโครงการจุดจำหน่ายสลาก 80 บาท ซึ่งดำเนินการมาแล้ว 1 ปี หลังจากนี้จะเพิ่มจุดจำหน่ายภายในสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ อีกไม่น้อยกว่า 2,000 จุด ภายในปีนี้

ด้าน นายประสาน น้อมจันทึก ตัวแทนกลุ่มสลาก 5 ภาค ไม่เห็นด้วยหากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะเพิ่มสลากดิจิทัลเข้ามาในระบบเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเกรงว่าอาจจะทำให้อาชีพผู้ค้าสลากฯ สูญหายไปจากประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark