ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อัยการเลื่อนสั่งฟ้อง คดีแตงโม นิดา [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้ต้องหา 6 คน ในคดีแตงโม นิดา เดินทางไปฟังคำสั่งฟ้องของอัยการจังหวัดนนทบุรี แต่สุดท้ายต้องเดินทางกลับ หลังคำสั่งเลื่อนนัดออกไปอีก 2 สัปดาห์ เนื่องจากอธิบดีอัยการภาค 1 สั่งสอบเพิ่มเติมในหลายประเด็น และพนักงานสอบสวนเพิ่งนำส่งสำนวนสอบเพิ่มมาในวันนี้ ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก, นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน และทนายความ ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังเซ็นรับทราบคำสั่งเลื่อนส่งฟ้อง กรณีอัยการจังหวัดนนทบุรี เลื่อนเป็นครั้งที่ 2 ในคดีแตงโม นิดา ว่าอยากให้คดีเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย หลังยืดเยื้อยาวนานเกือบ 4 เดือน และยังคงยืนยันเหตุการณ์บนเรือเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ฆาตกรรม พร้อมเดินหน้าฟ้องกลับคนที่ฟ้องตรงในข้อหาฆาตกรรมแน่นอน

กระติก และ แซน ยังท้าทายให้คนที่ระบุว่ามีหลักฐานเด็ดว่าเป็นเหตุฆาตกรรม ให้นำออกมาเปิดเผยสู่สาธารณชน แต่ไม่ควรชี้นำ หรือเปลี่ยนประเด็นให้สังคมเกิดความสงสัย

ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คนที่อยู่บนเรือ ทั้ง นายตนุภทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ, นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต, นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และนายภีม ธรรมธีรศรี หรือ เอ็ม กุนซือที่ให้คำปรึกษา ใช้เวลาเซ็นชื่อรับทราบคำสั่งถึงไม่ถึง 5 นาที จากนั้นต่างแยกย้ายรีบเดินไปขึ้นรถออกไปทันที โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใด ๆ

สำหรับสาเหตุเลื่อนสั่งฟ้อง เนื่องจากพนักงานสอบสวนนำส่งสำนวนการสอบสวนเพิ่มเติม ให้อัยการจจังหวัดนนทบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังอธิบดีอัยการภาค 1 สั่งสอบเพิ่มในหลายประเด็น ทำให้เวลากระชั้นชิด หลังจากนี้พนักงานอัยการจะตรวจสอบสำนวน และนำส่งให้อธิบดีอัยการภาค 1 เพื่อพิจารณาตามขั้นตอน โดยนัดฟังคำสั่งฟ้องอีกครั้ง ในวันที่ 7 กรกฎาคม

กระแสข่าวลือ ที่ระบุว่า นางภนิดา ศิรยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา จะถอนฟ้องสำนวนที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ยื่นฟ้องผู้ต้องหาบนเรือ อาจทำให้ผู้ต้องหาหลุดในคดี กรณีนี้อัยการจังหวัดนนทบุรี อธิบายว่า ตามหลักกฎหมายคดีอาญาแผ่นดินที่มีฐานความผิดเกี่ยวกับชีวิตประชาชน จะไม่ตัดสิทธิ์พนักงานอัยการที่จะฟ้อง ส่วนศาลจะตัดสินอย่างไรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล แต่ในขณะเดียวกันวันนี้ไร้เงาของนางภนิดา แม่ของแตงโม ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีรายงานจากคนใกล้ชิดว่า คุณแม่ไม่สบาย จึงยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ว่าจะตัดสินใจถอนฟ้องหรือไม่ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark