ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แจ้งจับสาว เปิดบ้านออมเงินปันผล เชิดหนีเข้ากรุง 600 ล้านบาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - บรรดาผู้เสียหายแจ้งจับสาวไฮโซ อายุ 25 ปี เปิดบ้านออมเงินชื่อบ้านฟองน้ำปันผลกำไรทุก 15 วัน ล่อใจเหยื่อก่อนเชิดเงินหนีเข้ากรุงเทพฯ กว่า 600 ล้านบาท

ผู้เสียหายทั้งชายและหญิงในจังหวัดอุบลราชธานี นำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวคนหนึ่งอายุ 25 ปี เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี ในข้อหาฉ้อโกง ภายหลังชวนร่วมลงทุนออมเงินให้ผลตอบแทนสูง เป็นกำไรร้อยละ 5 ของเงินลงทุน โดยจ่ายเงินทุก ๆ 15 วัน และกำไรร้อยละ 10 จ่ายเงินทุก ๆ 30 วัน ทำให้มีผู้หลงเชื่อ ทั้งในจังหวัดอุบลราชธานี และใกล้เคียง รวมถึงกรุงเทพฯ ร่วมลงทุนกว่า 400 คน รวมเป็นเงินลงทุนกว่า 600 ล้านบาท แต่สุดท้ายได้ปิดบ้านออมเงิน และหนีหายไป

หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้ติดตามเฟซบุ๊ก และไอจีของหญิงสาวรายนี้มานาน 2 ปีแล้ว และเห็นว่ามีการจ่ายเงินปันผลจริงประกอบกับมีโพรไฟล์ที่น่าเชื่อถือ มีการโพสต์ภาพทำงานรับเหมาก่อสร้าง มีการทำธุรกิจรับซื้อขายรถหรูมือสอง และอื่น ๆ ทำให้เธอเองตัดสินใจโอนเงินร่วมลงทุนครั้งแรก จำนวน 30,000 บาท เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และพบว่าได้ผลตอบแทนกลับมาจริงถึง 2 ครั้ง ทำให้มั่นใจมากขึ้น จึงลงทุนเพิ่มอีก 20,000 บาท แต่เมื่อถึงวันครบกำหนด ปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวได้เงียบหายไป ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

จนกระทั่งมารู้ว่ามีผู้เสียหายคนอื่น ๆ ก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน ขณะที่หญิงสาวผู้เสียหายอีกราย บอกว่า ลงทุนไปทั้งหมด 15 ล้านบาท เป็นเงินของตัวเอง 11 ล้านบาท ที่เหลือเป็นของคนที่รู้จักชักชวนมา และตอนนี้ก็เดือดร้อนหนักมา ส่วนความคืบหน้าทางคดีล่าสุด ตำรวจบอกว่าคดีนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้วกว่า 30 คน ซึ่งได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว พร้อมกับแนะนำใหรวบรวมหลักฐานต่าง ๆ ทั้งการสนทนา และการโอนเงิน นำมามอบให้ในภายหลัง โดยตำรวจจะเร่งสอบปากคำ พร้อมออกหมายเรียกหญิงสาวอายุ 25 ปี มาสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป ล่าสุด พบว่าเจ้าตัวได้ออกนอกพื้นที่ไปแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark