ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ช่วยเหลือหญิงสูงอายุป่วยความจำเสื่อม เดินหลงหายจากบ้าน จ.ตราด

ประเด็นเด็ด 7 สี - ข่าวนี้เตือนภัยสำหรับใครที่มีญาติผู้ใหญ่ป่วยอัลไซเมอร์ ต้องดูแลให้ดีเลย ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตราด ช่วยเหลือหญิงสูงอายุ ป่วยอัลไซเมอร์เดินหลงทางห่างจากบ้านไปเกือบ 3 กิโลเมตร เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับอันตราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีพบหญิงชราเดินหลงมาที่บ้านหลังหนึ่ง หลังปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ถนนสุขุมวิท ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด ที่เกิดเหตุพบหญิงชรานั่งอยู่หน้าบ้านชาวบ้าน ในมือถือถุงหิ้วข้าวเหนียวหมูปิ้ง จากการตรวจสอบหญิงคนดังกล่าวพูดจาวกไปวนมา บอกว่าออกจากบ้านมา 2 วันแล้ว ส่วนหมูปิ้งก็ซื้อมานานแล้ว แต่เมื่อตำรวจจับหมูปิ้ง พบว่า หมูปิ้งยังอุ่นอยู่ และเสื้อผ้าที่ใส่ยังสะอาด ไม่เลอะ คาดว่าน่าจะเพิ่งเดินหลงออกมาจากบ้านเมื่อเช้านี้

ตำรวจพยายามสอบถาม จนกระทั่งทราบว่า ญิงคนดังกล่าว ชื่อ นางบุญลักษณ์ อายุประมาณ 65-70 ปี บ้านอยู่ใกล้เคียงกับโรงเรียนมารดานุสรณ์ ตำรวจจึงพาไปส่งที่บริเวณดังกล่าว เมื่อไปถึงก็พบว่าชาวบ้านยืนยันว่านางบุญลักษณ์พักอยู่บริเวณนี้จริง จึงพาลงจากรถแล้วเดินตามหาห้องเช่าของนางบุญลักษณ์ จนลูกชายเปิดประตูออกมารับ

โดยลูกชาย บอกว่า ตนเองพักอาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คน และแม่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ หลง ๆ ลืม ๆ ซึ่งปกติแม่จะเดินอยู่บริเวณแถวบ้าน ไม่ไปไหนไกล แล้วก็กลับบ้าน และวันนี้ก็เหมือนเดิมตามปกติ แม่หายออกจากบ้านไป ก็คิดว่าแม่จะกลับมาเหมือนเดิม ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ซึ่งตนเองพยายามบอกแม่ว่าอย่าไปไหน เพราะอันตราย แต่แม่ก็ไม่ค่อยฟัง และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยเหลือนำมาส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark